Tập thể dục có phòng được đái tháo đường cho thanh niên không?

Tập thể dục giúp ổn định trọng lượng, phòng ngừa được đái tháo đường

Trẻ uống thuốc kháng sinh nhiều dễ bị đái tháo đường type 1?

5 loại bệnh tim mà bệnh nhân đái tháo đường type 2 dễ mắc phải

Đã có thuốc mới điều trị cho người đái tháo đường type 2

Trắc nghiệm: Sự thật về căn bệnh đái tháo đường type 1

Chào bạn,

Hầu hết các nghiên cứu về lợi ích tập thể dục với bệnh đái tháo đường đều được tiến hành đối với những người lớn và người cao tuổi. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới gần đây vừa công bố cũng giúp chúng ta có thêm thông tin về tác dụng của tập thể dục đối với thanh thiếu niên trong việc phòng ngừa đái tháo đường.

Nghiên cứu mới tiến hành điều tra 1,5 triệu người thiếu niên nhập ngũ trong quân đội tại Thụy Điển từ những năm 1969 và 1997. Không ai bị đái tháo đường khi nhập ngũ. Đồng thời những thanh niên này tham gia phục vụ quân sự rất nhiệt huyết, điều này được đo và kiểm tra bằng các bài tập thể dục, aerobic. Hồ sơ y tế của họ được lưu trữ trong vòng 40 năm. Nhóm nghiên cứu đã so sánh tỷ lệ khả năng phát triển bệnh đái tháo đường type 2 của những thanh niên này và nhận thấy những người không giữ được cân nặng cân đối có khả năng mắc đái tháo đường tăng gấp 3 lần.

Tuy nhiên, theo tôi, kết nối giữa tập thể dục và giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường không phụ thuộc vào độ tuổi. Tập aerobic và tập tạ gây ra những thay đổi hóa học khác nhau trong cơ bắp, những thay đổi này giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả hơn. Điều này dẫn đến những thay đổi về nội tiết tố, từ đó làm giảm nguy cơ phát triển đái tháo đường.

Bởi vậy, bạn có thể khuyến khích và cùng cháu rẻn luyện tập thể dục đều đặn, kết hợp với chế độ dinh dưỡng, ăn uống lành mạnh trong cả gia đình, nên sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ các thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng trừ đái tháo đường. Điều này không chỉ giúp bạn giảm lo lắng về nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường ở các con, còn giúp ổn định nồng độ đường trong máu cho cả người thân trong nhà. 

Thân!

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư Y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ)

Thông tin hữu ích cho bạn:
TPCN Hộ Tạng Đường có nguồn gốc từ Nhàu, Câu kỷ tử, Mạch môn... giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đái tháo đường, giúp ổn định đường huyết, giảm cholesterol, chống oxy hóa.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị