Tán sỏi mật 2 lần vẫn sót sỏi dùng sản phẩm Đông y được không?

Dùng Đông y, thảo dược là một trong những liệu pháp bài sỏi gan mật hiệu quả (ảnh minh họa)

Sỏi gan là gì và chúng có nguy hiểm không?

7 loại thức uống giúp hỗ trợ hòa tan sỏi mật

Kết hợp Đông - Tây y trong điều trị sỏi mật để mang lại hiệu quả

Mọi điều bạn cần biết về mổ nội soi sỏi mật

Dược sỹ trả lời:
Chào bạn,
Sỏi gan là loại sỏi nguy hiểm nhất, do thường ở vị trí hiểm hóc và rất dễ gây viêm gan, xơ gan. Sỏi gan cũng khó điều trị hơn do thường nằm ở trong những đường ống dẫn mật rất nhỏ, rất khó điều trị dứt điểm, kể cả đã phẫu thuật thì tỷ lệ sót sỏi hoặc tái phát cũng rất lớn. Vì vậy, mục tiêu điều trị của bác hiện tại làm sao cho sỏi không to tăng kích thước, không gây viêm nhiễm đường mật để tránh nguy cơ bác phải phẫu thuật nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan.
Để làm được điều này, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp cho mẹ: Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, cholesterol đặc biệt là chất béo từ động vật mỡ, da, nội tạng, tăng cường uống nước, ăn chín uống sôi, tẩy giun định kỳ, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, kiểm soát cân nặng. 
Đồng thời, mẹ bạn hoàn toàn có thể sử dụng bài thuốc Đông y chứa 8 loại thảo dược là Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Nhân trần, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Chỉ xác. Sản phẩmnghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả giúp hỗ trợ làm giảm triệu chứng, ngăn sỏi gan tăng kích thước, cải thiện chức năng gan mật và phòng ngừa sỏi tái phát. 
Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang

Với thành phần từ 8 thảo dược quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang giúp
- Hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật.
- Ngăn ngừa sỏi mật tái phát.
Sản phẩm phù hợp với người bị sỏi mật, viêm đường mật, túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người ăn uống khó tiêu do ứ mật.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng