Tại sao bạn bị rối loạn nhịp tim và làm sao để kiểm soát bệnh?

Người bệnh rối loạn nhịp tim có thể làm gì để ngăn bệnh thêm nghiêm trọng?

Người dùng thuốc chống đông máu nên hạn chế một số thực phẩm sau

Những thực phẩm làm loãng máu, tốt cho người bị rối loạn nhịp tim

Những cách tự nhiên giúp đối phó với rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim: Các dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm

BS. Keith Roach trả lời trên Herald-review.com:

Chào bạn!

Bất cứ ai cũng đều có thể gặp phải tình trạng rối loạn nhịp tim. Những nhịp đập sớm có thể xảy ra ở bất kỳ khu vực hoạt động điện nào trong tim. Điện tâm đồ có thể cho biết các rối loạn nhịp xuất phát từ tâm nhĩ (các buồng trên) hay tâm thất (các khoang dưới) của tim.

Đa số trường hợp, người bệnh không hề nhận ra mình bị rối loạn nhịp tim. Điều này cũng không phải vấn đề quá nghiêm trọng vì một số dạng rối loạn nhịp tim không phải là vấn đề cần lo lắng. Tuy nhiên, với trường hợp của bạn, chóng mặt và mệt mỏi là các dấu hiệu cảnh báo rối loạn nhịp tim nghiêm trọng hơn. Tốt hơn hết bạn nên đi khám, làm điện tâm đồ để được chẩn đoán và có biện pháp điều trị cụ thể.

Trong số các dạng rối loạn nhịp tim, rung nhĩ là dạng thường gặp nhất, được quan tâm nhiều nhất vì chúng có thể làm tăng nguy cơ suy tim, đột quỵ.

Người bệnh rung nhĩ sẽ cần sử dụng các loại thuốc chống đông máu để giảm nguy cơ đột quỵ, và dùng thuốc chống loạn nhịp để đưa được nhịp tim trở lại bình thường. Ngoài rung nhĩ, có rất nhiều dạng rối loạn nhịp tim khác mà bạn cần đi khám để được tư vấn hướng điều trị khác nhau.

Về sở thích ăn chocolate đen của bạn, trên thực tế, chocolate đen có chứa theobromide, một chất có thể khiến trái tim dễ bị kích thích. Tuy nhiên, phải ăn rất nhiều chocolate mới có thể gây ra tác động đáng kể tới nhịp tim. Do đó, nếu chỉ ăn ở lượng vừa phải, chocolate đen vẫn khá an toàn với người bị rối loạn nhịp tim.

Bên cạnh các biện pháp điều trị rung nhĩ bằng thuốc Tây, can thiệp tim mạch… người bệnh rung nhĩ có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho chứng rối loạn có thành phần chính là thảo dược khổ sâm. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim, giảm tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực và phòng tránh biến chứng do rối loạn nhịp tim gây ra.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi H+ (Theo Herald-review)

Bên cạnh các biện pháp điều trị rung nhĩ bằng thuốc Tây, can thiệp tim mạch… nếu tình trạng bệnh chưa quá nặng, người bệnh rung nhĩ có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim.

 Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm, dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Người dùng thuốc chống đông máu nên hạn chế một số thực phẩm sau - Ảnh 2

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị