Điều gì xảy ra nếu bạn dùng quá liều thuốc tránh thai khẩn cấp?

Lạm dụng quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp rất dễ gây vô sinh

Thuốc tránh thai khẩn cấp và những điều phụ nữ cần chú ý

6 quan niệm sai lầm về thuốc tránh thai khẩn cấp

Muốn thuốc tránh thai hiệu quả: Tránh thảo dược, thực phẩm chức năng này

Đánh giá tác động lâu dài của thuốc tránh thai đường uống

Tiến sỹ Bandita Sinha – bác sỹ phụ khoa của Bệnh viện Fortis (Navi, Mumbai), trả lời:

Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ được dùng trong trường hợp khẩn cấp cho phụ nữ sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ.

Loại thuốc tránh thai này cũng tương tự như thuốc viên tránh thai hàng ngày, nó có chứa hormon sinh dục nữ progestin. Tuy nhiên, hàm lượng kích thích tố progestin trong thuốc tránh thai khẩn cấp cao hơn nên ngay lập tức nó có tác dụng ngăn cản sự rụng trứng, tránh dẫn tới thụ thai. Ngày nay, biện pháp tránh thai khẩn cấp rất phổ biến nhưng nó có thể khiến người dùng bị rối loạn kinh nguyệt hoặc mất cân bằng hormone trong cơ thể.

Nếu sử dụng quá liều thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn có thể gặp những tác dụng phụ nguy hiểm hơn như: Chảy máu âm đạo bất thường, nôn, chóng mặt, rong kinh... Trong một số trường hợp nó có thể gây u nang buồng trứng, chửa ngoài tử cung...

Bởi vì thuốc tránh thai khẩn cấp có một số tác dụng phụ nên bạn chỉ nên sử dụng khi thực sự cần thiết và bạn không nên dùng quá liều.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị