Người bị rối loạn nhịp tim có phải dùng Warfarin suốt đời?

Rối loạn nhịp tim có thể là do rung tâm nhĩ hoặc cơ tim co bóp không đồng đều

10 căn bệnh có thể dẫn tới rung tâm nhĩ

Những cách ổn định nhịp tim tự nhiên cho người bị rối loạn nhịp tim

Các loại trái cây tốt cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Còn trẻ đã bị rối loạn nhịp tim nhanh dễ tử vong

Bác sỹ Rosemary Leonard - chuyên gia tư vấn của trang Daily Express (Anh), trả lời:

Chào bạn!

Theo các triệu chứng bạn miêu tả, tôi nghi ngờ tình trạng rối loạn nhịp tim của bạn là do rung tâm nhĩ. Trong trường hợp này, các cơ tim co bóp không đồng đều, dẫn đến tình trạng nhịp tim không đều, tim đập nhanh.

Người bị rung nhĩ có thể bị trống ngực, hồi hộp rất khó chịu

Các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, hồi hộp của bạn là do rối loạn nhịp tim, trống ngực. Nếu các triệu chứng này thường xuyên xảy ra và ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống hàng ngày, bạn có thể hỏi ý kiến bác sỹ về việc dùng các loại thuốc chẹn ACE (ví dụ như Ramipril), thuốc chẹn beta (như Bisoprolol) để cải thiện các triệu chứng này.

Ngoài ra, người bệnh sẽ có nguy cơ hình thành cục máu đông trong tâm nhĩ, do máu bị ứ đọng, rối loạn dòng chảy trong tim. Nếu cục máu đông này di chuyển tới não, người bệnh rung nhĩ sẽ có nguy cơ cao bị đột quỵ do cục máu gây tắc, vỡ mạch. Trên thực tế, các chuyên gia đã chỉ ra rằng người bệnh rung nhĩ có nguy cơ bị đột quỵ cao gấp 5 lần người bình thường.

Như vậy, bạn sẽ phải dùng các loại thuốc chống đông máu (làm loãng máu) để hạn chế nguy cơ hình thành cục máu đông gây đột quỵ. Các loại thuốc chống đông máu phổ biến nhất có thể kể tới là Warfarin hoặc Rivaroxaban.

Thuốc Warfarin không có khả năng cải thiện sức khỏe trái tim, mà chúng chỉ giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ. Hiện vẫn chưa có các biện pháp điều trị triệt để bệnh rối loạn nhịp tim, rung nhĩ, do đó bạn vẫn sẽ phải sử dụng thuốc suốt đời.

Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh rung nhĩ nên chú ý thay đổi lối sống lành mạnh, có chế độ ăn tốt cho tim mạch, tập thể thao vừa sức… để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Vi Bùi H+ (Theo Express.co.uk)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm hồi hộp, trống ngực, và phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị