Run tay khi căng thẳng, bực tức có dùng được TPCN Vương Lão Kiện không?

Run vô căn ở người trẻ thường đi kèm rối loạn thần kinh thực vật hoặc do sử dụng nhiều các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê...

Giải pháp nào giúp giảm run ở người trẻ bị rối loạn thần kinh thực vật?

Run tay khi cầm bút, cầm đũa và đứng trước đám đông trị như thế nào?

Run vô căn liên quan đến thừa protein trong não bộ

Điều trị run di truyền như thế nào?

Hỏi: Chào chuyên gia, cháu năm nay mới 23 tuổi. Cháu thường bị run tay từ khoảng 10 năm nay nhất là khi bị căng thẳng hay bực tức gì đó cháu run toàn thân và nói lắp bắp. Nhà cháu có bố cháu và chị cháu cũng bị run như vậy. Xin hỏi chuyên gia, có phải cháu bị run là do di truyền không? Liệu cháu có thể dùng được thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện không? (Văn Quảng, Phùng - Hà Nội)
Trả lời:
Dựa vào các triệu chứng mà bạn mô tả, có thể sơ bộ chẩn đoán bạn mắc chứng run vô căn, run thường đi kèm rối loạn thần kinh thực vật, tức là khi bạn lo lắng, hồi hộp, căng thẳng thì biểu hiện run sẽ tăng. Ngoài ra, nếu bạn còn sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá thì tình trạng run sẽ xảy ra nhiều hơn. Bệnh run vô căn mang tính chất gia đình khá cao, do đó trong gia đình bạn có tới 3 người gặp phải tình trạng này. 
Nếu có điều kiện, bạn nên đi khám sớm tại chuyên khoa thần kinh của bệnh viện có uy tín để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có hướng điều trị phù hợp.
Trước mắt, bạn và người thân có thể sử dụng TPCN Vương Lão Kiện với liều 4 – 6 viên ngày chia 2 lần vào trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1h liên tục theo lộ trình từ 4-6 tháng. Sản phẩm giúp an thần trấn tĩnh, nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào não, ổn định dẫn truyền, do đó có thể giảm run do mọi nguyên nhân. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế sử dụng rượu bia, cà phê, thuốc lá, trà đặc vì trong các đồ uống đó có chứa caffein, nicotin, cồn là những chất gây kích thích lên hệ thần kinh trung ương, có thể làm tăng thêm tình trạng run của bạn. Sau khi hết lộ trình đầu, hàng năm bạn có thể dùng nhắc lại 4-8 tháng để tránh tình trạng run tái phát.
Chúc gia đình bạn sức khỏe.
DS. Lê Giang


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng