Rối loạn nhịp tim ở độ tuổi tiền mãn kinh có cần uống thuốc?

Tình trạng hồi hộp, rối loạn nhịp tim khá phổ biến ở phụ nữ tiền mãn kinh

Tại sao không nên coi thường tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh?

Cùng chuyên gia tìm hiểu cách điều trị hồi hộp, tim đập nhanh

Ai là người có nguy cơ cao mắc bệnh rung nhĩ?

Chỉ cách chung sống với rung nhĩ hiệu quả

Bác sỹ Lương Lễ Hoàng - Điều hành Phòng Tư vấn Sức khỏe & Nghiên cứu Y dược & Điều trị Nội khoa, thuộc Trung tâm Điều trị Oxy Cao áp (TP. HCM) trả lời:

Chào bạn!

Trước hết, bạn nên biết không có nhịp tim “chuẩn”, bởi nhịp tim luôn phải dao động, thay đổi theo nhịp sinh học, theo trọng lượng, theo hoạt động và theo cả tâm trạng của bạn. Do đó, đừng quá lo lắng khi thấy lúc này nhịp tim được 80 nhịp/phút, lúc sau lại tăng tới 90 nhịp/phút.

Trên thực tế, nhịp tim dao động rất thường xuyên và đây là điều bình thường. Thêm vào đó, trong giai đoạn tiền mãn kinh, cơ thể có thể phải chịu tình trạng thiếu hụt nội tiết tố. Điều này có thể là nguyên nhân khiến nhịp tim của bạn thay đổi, không đều.

Trong trường hợp này, trái tim của bạn không bị bệnh. Dù vậy, bạn vẫn có thể hỗ trợ chức năng tuần hoàn của trái tim bằng cách trao đổi thêm với bác sỹ, tìm cách điều chỉnh nội tiết tố trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Phụ nữ mãn kinh có dấu hiệu thường xuyên hồi hộp, dễ bị rối loạn nhịp tim như ngoại tâm thu… có thể sử dụng thêm một số loại thảo dược có tác dụng làm chậm nhịp tim. Cụ thể, các loại thảo dược như khổ sâm, đan sâm trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương có thể làm thư giãn thần kinh, giúp ổn định thần kinh giao cảm và từ đó giữ nhịp tim ổn định.

Thế mạnh của các loại thảo dược là có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn, có cuộc sống bình yên hơn thông qua việc ổn định hệ thần kinh giao cảm.

Chúc bạn và cả gia đình sức khỏe!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ Khổ sâm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương là sản phẩm dẫn đầu trong dòng sản phẩm dành hỗ trợ cho người bị rối loạn nhịp tim, với công dụng:

- Hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực.

- Hỗ trợ giúp phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương dùng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị