Lo sợ, có suy nghĩ tiêu cực nên điều trị như thế nào?

Lo âu và sợ hãi quá mức ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống

Mất ngủ do sốc tâm lý có nên dùng thuốc ngủ không?

Điểm mặt 9 dấu hiệu của rối loạn lo âu

Hết rối loạn lo âu chỉ sau 4 tháng điều trị đúng cách

Rối loạn lo âu: Sự thật qua những con số

Trả lời:
Chào bạn!
Nếu các biểu hiện của bạn chỉ là lo sợ đơn giản và sau đó sẽ hết đi thì lại là những biểu hiện bình thường. Nhưng nếu tình trang lo sợ của bạn kéo dài ngay cả khi một mình thì đó lại là tình trạng bệnh lý và có thể là biểu hiện của chứng rối loạn lo âu. Rối loạn lo âu là sự lo sợ quá mức trước một tình huống xảy ra, có tính chất vô lý, lặp lại và kéo dài, gây ảnh hưởng tới cuộc sống. Khi lo âu và sợ hãi quá mức ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, vẫn tiếp tục ngay cả khi mối lo thực tế đã kết thúc thì đó là bệnh lý. Trong trường hợp đó, bạn nên đi khám chuyên khoa thần kinh tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời. 
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục đều đặn, hạn chế stress,... Bạn cũng có thể dùng thêm thực phẩm chức năng Kim Thần Khang để hỗ trợ điều trị chứng rối loạn lo âu. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, sử dụng lâu dài được vì không gây tác dụng phụ.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!
DS. Trịnh Thảo

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị