Rối loạn cương dương ở người đái tháo đường có phải do thuốc điều trị?

Rối loạn cương dương là một biến chứng đái tháo đường thường gặp ở nam giới

7 thói quen “xấu” khi còn trẻ làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

11 yếu tố nguy cơ mắc đái tháo đường, bạn có nằm trong số này?

Chú ý kiểm soát đường huyết khi mới đổi thuốc tiêm insulin

Thay đổi thuốc tiêm insulin, bạn nên hiểu công dụng, cách dùng từng loại

TS.BS Martin Scurr - Trưởng Ban biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail, trả lời:

Chào bạn!

Rối loạn cương dương, hay không có khả năng duy trì sự cương cứng là một tình trạng rất phổ biến ở những người đàn ông lớn tuổi, đặc biệt là những người mắc đái tháo đường type 2. Nguyên nhân là bởi đường huyết tăng cao có thể gây tổn thương mạch máu và các dây thần kinh, từ đó làm giảm lưu lượng máu và giảm cảm giác ở dương vật, khiến dương vật khó bị kích thích.

Rối loạn cương dương là biến chứng đái tháo đường khá phổ biến

Thêm vào đó, nồng độ nitric oxide - “chìa khóa” để duy trì sự cương cứng - ở người bệnh đái tháo đường cũng có xu hướng bị suy giảm. Đây là những lý do khiến nam giới mắc bệnh đái tháo đường type 2 hay gặp phải biến chứng rối loạn cương dương.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu ảnh hưởng của thuốc huyết áp tới tình trạng rối loạn cương dương và cả hai loại thuốc bạn đang dùng - Ramipril và Amlodipine đều ít có khả năng gây ra vấn đề. Simvastatin, loại thuốc bạn dùng để giảm cholesterol không những không ảnh hưởng đến khả năng cương cứng mà còn có thể có ích, bằng cách giúp mạch máu khỏe mạnh.

Nói cách khác, tôi nghĩ vấn đề không nằm ở các loại thuốc bạn sử dụng, mà có thể là do bạn chưa duy trì được lối sống lành mạnh để kiểm soát đường huyết. Tôi không biết bạn có hút thuốc lá, có bị thừa cân hay không, nhưng nếu có, khắc phục các tình trạng này có thể giúp cải thiện tình trạng của bạn.

Bạn nên tiếp tục kiểm soát đường huyết bằng cách dùng thuốc Metabet đều đặn theo chỉ dẫn của bác sỹ, kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tập thể dục thường xuyên, ví dụ như chạy bộ, đạp xe cũng có thể khắc phục tình trạng rối loạn cương dương cho nam giới mắc đái tháo đường.

Cuối cùng, bạn nên cố gắng không căng thẳng, lo lắng. Giữ sự tự tin là điều rất quan trọng và thuốc Cialis cũng giúp bạn cải thiện tâm trạng. Hãy giữ thái độ tích cực, duy trì cân nặng và đường huyết ổn định, tập thể dục đều đặn… bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện trong tình trạng bệnh của mình.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)

Kiểm soát tốt đường huyết sẽ giúp người bệnh đái tháo đường type 2 kiểm soát bệnh tốt hơn, phòng ngừa sự tiến triển của các biến chứng đái tháo đường, trong đó có rối loạn cương dương.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường chứa các thành phần: Nhàu, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Mạch môn, ALA… giúp phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường, giảm và ổn định đường huyết, giảm cholesterol máu.

Bệnh đái tháo đường có thể làm tăng nguy cơ viêm xương khớp, loãng xương  - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị