Kem chống rạn da có gây vô sinh?

70% phụ nữ mang thai có tình trạng rạn da khi do các lớp đàn hồi da bị phá vỡ (ảnh minh họa)

Làm sao để xóa mờ vết rạn da?

Dùng bộ đôi sản phẩm Babolica như thế nào để hạn chế rạn da khi tăng cân?

Làm mờ vết rạn da bằng cà phê

Những điều cần biết về rạn da

Trả lời:
Chào bạn,
Thông tin các loại kem chống rạn da có thể gây vô sinh là chưa được kiểm chứng nên bạn đừng quá lo lắng! 
Xin chia sẻ với bạn, rạn da là tình trạng thường gặp ở khoảng 70% phụ nữ mang thai do các sợi collagen và các lớp đàn hồi của da bị phá vỡ. Các trường hợp mang thai muộn (ngoài 35 tuổi) do độ đàn hồi da thấp và mang thai đôi, thai ba do da phải giãn nhiều hơn để có đủ “chỗ trú” cho thai nhi có nguy cơ rạn da cao hơn. Cho đến nay vẫn chưa khẳng định được chính xác thời điểm xuất hiện rạn da bởi tình trạng này ở mỗi người rất khác nhau, có trường hợp mang thai đến tháng thứ 4 đã bị rạn da nhưng có những trường hợp gần đến ngày sinh mới bị hoặc cũng có chị em bị rạn da trong suốt thai kỳ nhưng có người sau sinh mới bị…
Thông thường, các mẹ bầu rất hay ái ngại về việc xuất hiện các vết rạn và cố gắng tìm cách để ngăn ngừa, cải thiện các vết rạn da thiếu thẩm mỹ này. Để nuôi dưỡng làn da và hạn chế những vết rạn, bạn có thể dùng kem dưỡng trị rạn da có thành phần từ thảo dược thiên nhiên an toàn, không gây ra tác dụng phụ với chị em mang thai và cho hiệu quả lâu dài như kem ngừa nhăn Babolica. Sản phẩm này có thành phần chính là dịch chiết lá tre, cùng với tinh chất hạt hồng hoa,… sẽ giúp da đàn hồi, co giãn tốt hơn, phòng ngừa những vết rạn da mới hình thành, đồng thời cải thiện tình trạng rạn da, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da, chống nhăn nheo, chảy xệ,  mang lại cho phụ nữ làn da mịn màng, tươi sáng mà rất an toàn với em bé nhé. 
Ngoài ra, để hạn chế rạn da quá nhiều trong thai kỳ, bên cạnh sử dụng kem bôi thảo dược Babolica, bạn cũng nên kiểm soát cân nặng (chỉ nên tăng 9-14kg khi trong thai kỳ), cần lưu ý bổ sung thêm những thực phẩm giàu vitamin và protein. Những thực phẩm giàu vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa sẽ nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm những thực phẩm chứa chất béo omega-3 để tăng sự đàn hồi, khỏe mạnh cho da.
Uống nhiều nước: Đây là điều mọi chuyên gia luôn nhắc nhở mẹ bầu thực hiện, không chỉ giúp cơ thể bài tiết tốt, phòng ngừa thiếu ối, giảm ốm nghén, mệt mỏi… mà còn tốt cho da. Theo các chuyên gia, mẹ bầu uống đủ nước là một trong những cách tốt nhất để tăng độ ẩm, tăng tính đàn hồi cho da.
Chúc bạn thành công!

Dược sỹ Mai Hương

Kem ngừa nhăn Babolica – Giúp làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ, cải thiện tình trạng rạn da
Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. 
Kem bôi Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, rạn da, từ đó giúp tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.
Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 – 08. 6264 7169
XNQC: 03/14/QCMP-PT

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị