Rạn da do tăng cân quá nhanh phải làm sao?

Rạn da có thể xuất hiện ở bụng do tăng cân quá nhanh

Loại bỏ vết rạn da sau sinh chỉ trong 3 tuần

Để rạn da khi mang thai và sau sinh không còn là nỗi lo của mẹ

Mang bầu 3 tháng đã rạn da phải làm sao?

Cách dưỡng da mềm mịn cho cô nàng da khô như da rắn mùa Thu Đông

Rạn da là những vết rạn nhỏ ở vùng da yếu, thường xảy ra khi các tế bào da bị kéo giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi của cơ thể. Lúc đầu, vết rạn có màu hồng nhạt, sau chuyển dần sang màu tím thẫm và cuối cùng là màu trắng hoặc thâm. Tùy thuộc vào cơ địa và khả năng đàn hồi da ở mỗi người mà thời gian hồi phục là khác nhau.

Nguyên nhân rạn da có thể là do mang thai, béo phì, sự phát triển ở tuổi dậy thì, sử dụng thuốc và hóa chất. Trường hợp của bạn, rạn da là do tăng cân quá nhanh nên tế bào da bị kéo giãn, khiến da mất sự đàn hồi, từ đó làm các tổ chức liên kết dưới da được tạo bởi các sợi collagen và elastin bị phá vỡ.

Rạn da có thể để lại những vết rạn chằng chịt, xấu xí

Do vậy, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách:

- Uống nhiều nước, ít nhất là 2 lít nước/ngày.

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây.

- Tập thể dục mỗi ngày.

- Giữ cân nặng ổn định ở mức giới hạn bình thường.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng bộ sản phẩm trị rạn da Babolica. Đây là dòng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần silica tự nhiên - dưỡng chất thiết yếu cho làn da. Bộ sản phẩm gồm có kem bôi ngoài da và thực phẩm chức năng viên uống Babolica.

Kem bôi Babolica có thành phần chính từ dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, muối natri hyaluronate… giúp dưỡng da, tái tạo, nâng đỡ da và giúp da căng mịn, cải thiện những tổn thương trên bề mặt da như da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da.

Bên cạnh đó, viên uống Babolica với thành phần từ cao lá tre, cao hồng hoa, collagen... giúp bổ sung lượng collagen thiếu hụt và làm tăng tính liên kết giữa các tế bào da, từ đó giúp làn da căng mịn. Sự kết hợp giữa kem bôi và viên uống Babolica giúp hỗ trợ điều trị rạn da hiệu quả và an toàn.

DS. Kiều Hương

Babolica - Cho làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ
Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, chứa hàm lượng silica rất lớn - khoảng 70%, kết hợp với các thành phần khác như: Natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa… có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, làm da căng mịn, hết nhăn nheo, chảy xệ, rạn da ở những vùng xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay. Babolica phù hợp với phụ nữ sau sinh và tuổi trung niên bị lão hóa do thời gian và tuổi tác.
chăm sóc da hợp lý bằng Babolica mỗi ngày từ 3-4 lần cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý thì người phụ nữ sẽ luôn tự tin với làn da sáng mịn của mình.
Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 – 08. 6264 7169
XNQC: 03/14/QCMP-PT
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng