Phụ nữ sau sinh có dùng được Hồng Mạch Khang không?

Phụ nữ sau sinh bị huyết áp thấp có dùng được TPCN Hồng Mạch Khang không?

Chóng mặt, choáng váng do huyết áp thấp có chữa khỏi không?

Chân tay bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt khi đứng dậy là bệnh gì?

Các biểu hiện của huyết áp thấp là gì?

Huyết áp thấp sau khi ăn no phải làm sao?

Chào bạn,

Với những thông tin bạn chia sẻ, tôi nhận thấy bệnh huyết áp thấp chính là nguyên nhân khiến bạn bị chóng mặt, đau đầu như hiện nay.

Huyết áp thấp ở phụ nữ không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là ở đối tượng phụ nữ sau khi sinh. Nguyên nhân là do các bà mẹ bị mất một lượng máu rất lớn trong quá trình sinh nở. Thêm vào đó, trong quá trình mang thai, thai phụ phải cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi và bản thân dẫn tới thiếu các chất dinh dưỡng. Thiếu máu kèm theo chế độ ăn ngủ không điều độ do quá trình chăm sóc con đã khiến nhiều phụ nữ sau sinh rất dễ bị huyết áp thấp.

Mặc dù bạn đã sinh con được 6 tháng, nhưng nếu có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi, tim đập nhanh thì rất có thể tình trạng huyết áp thấp tái phát, bạn nên đi khám bác sỹ để xác định chính xác nguyên nhân.

Ngoài chế độ ăn đầy đủ chất, bạn cũng cần chú ý nghỉ ngơi, không nên thức khuya hoặc làm các công việc nặng. Để cân bằng và điều chỉnh huyết áp ổn định, giảm các triệu chứng của thiếu máu não, bạn có thể tham khảo sử dụng những sản phẩm thảo dược thiên nhiên với tên thương mại như thực phẩm chức năng Hồng Mạch Khang có chứa những thành phần như Đương quy, Ích trí nhân, Xuyên tiêu,...  giúp bổ máu, tăng cường tuần hoàn máu lên não và có tác dụng chuyên biệt dành cho người bị huyết áp thấp, phù hợp cho đối tượng phụ nữ sau sinh. Chúc bạn sức khỏe!

DS. Ngọc Hải

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị