Phải làm gì khi lông mày bị rụng nhiều?

Lông mày bị rụng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh

Đường lông mày thanh tú: Tưởng khó mà dễ

Bí quyết đẻ có cặp lông mày đậm cá tính

Hoại tử lông mày kinh hoàng do phun xăm làm đẹp

8 phát hiện về lông mày

Chào bạn!

Lông mày rụng là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, lông mày rụng quá nhiều có thể là dấu hiệu của bệnh lý: Suy tuyến giáp. Nhiễm khuẩn cũng là một trong những nguyên nhân hay gặp có thể khiến lông mày bị rụng. Một số người mắc bệnh tự miễn như lupus, bạch biến cũng có thể bị rụng lông mày, thậm chí rụng tóc.

Ngoài ra, đối với bệnh nhân đang điều trị một số bệnh mãn tính và hóa trị liệu cũng có thể bị rụng lông mày. Những thai phụ hoặc những người sử dụng biện pháp tránh thai cũng có thể làm thay đổi sự cân bằng nội tiết tố gây rụng lông mày.

Nếu lông mày bạn rụng quá nhiều bạn cần đến bệnh viện để được khám và tư vấn. Nếu lông mày sẽ bị rụng do một bệnh nào đó, thì cần chữa trị ngay. Thông thường sau khi chữa khỏi bệnh, lông mày sẽ mọc lại bình thường trong vòng 3 – 6 tháng. Đối với trường hợp lông mày rụng nhiều do suy tuyến giáp, bạn cần đến các khoa nội tiết để chữa trị.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

ThS. Huỳnh Văn Quang-  Khoa Da liễu, Bệnh viện 175 TP.HCM

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị