Nổi mụn nước nhỏ, đau rát bên sườn có phải giời leo?

Người bệnh giời leo có cảm giác ngứa, căng, bỏng, nhức ở một bên cơ thể (ảnh minh họa)

Bị giời leo có nên đắp đỗ xanh và gạo nếp?

Trẻ 8 tháng bị nấm miệng phải làm thế nào?

Vết thương do chơi thể thao có dùng được gel Subạc không?

Dùng Subạc có giúp ngừa vết thương nhiễm trùng?

Trả lời:
Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi.
Để chẩn đoán chính xác có phải bệnh giời leo hay không, bạn cần được bác sỹ thăm khám cụ thể, từ đó sẽ đưa ra biện pháp điều trị phù hợp.
Nếu được chẩn đoán là bệnh giời leo bạn cần phải hiểu nó là bệnh gì? Đây là một bệnh lây do virus gây ra, tấn công chủ yếu lên da và các dây thần kinh ở da. Vì vậy, đau là triệu chứng chính của bệnh (do các rễ thần kinh bị tổn thương). Tùy từng trường hợp, có khi chỉ hơi đau, có khi đau vừa hoặc đau rất dữ dội (nhất là ở những người già).
Ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác ngứa, căng, bỏng, nhức ở một bên cơ thể. Thông thường, sau khi cơn đau xuất hiện vài ngày, các dải ban nổi, tấy đỏ, phồng lên những mụn nước ở ngay vị trí đau.
Bệnh có thể phát triển thành dịch vào mùa hè, mùa mưa do tiếp xúc hoặc sinh hoạt chung với những người mắc. Ngoài ra, việc sử dụng chung khăn mặt, khăn tắm, đồ dùng cá nhân,... với người bệnh cũng dễ bị lây nhiễm.
Nếu bệnh được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng phương pháp thường không gây biến chứng. Tuy nhiên, nếu điều trị không đúng phương pháp có thể gây ra nhiều biến chứng như nhiễm trùng, đau dây thần kinh và để lại sẹo.
Điều trị bệnh giời leo chủ yếu là điều trị triệu chứng. Việc dùng thuốc đúng, thích hợp sẽ giúp kiểm soát nhiễm trùng, giảm viêm, giảm đau và đẩy nhanh tốc độ lành bệnh.
Một số thuốc được dùng trong bệnh này là thuốc kháng virus như acyclovir, famciclovir, valacyclovir (có tác dụng làm chậm phát ban của bệnh, giảm nguy cơ bị các biến chứng, cần dùng sớm trong vòng 72 giờ ngay sau khi có triệu chứng).
Nếu điều trị không đúng cách, giời leo có thể gây ra nhiều biến chứng như nhiễm trùng, đau dây thần kinh và để lại sẹo.
Thuốc giảm đau như paracetamol, ibuprofen (giúp giảm đau dây thần kinh). Một số thuốc khác như thuốc kháng sinh (dùng khi bội nhiễm vi khuẩn), thuốc chống trầm cảm, kem bôi ngoài,... có tác dụng làm giảm sự khó chịu của người bệnh. Vì vậy, trong trường hợp của bạn, nên đi khám để được dùng thuốc phù hợp, bệnh sẽ nhanh lành.
Quay trở lại câu hỏi của bạn về sản phẩm gel Subạc. Đây là sản phẩm thảo dược có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các tổn thương ngoài da do virus như: Giời leo, thủy đậu, sởi, tay chân miệng,… hiệu quả và rất lành tính do được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên như: Nano bạc (thành phần chính), dịch chiết neem, chitosan. Để giúp bạn yên tâm sử dụng thì chúng tôi sẽ phân tích thành phần của gel Subạc này như sau:
Nano bạc: Từ lâu đời, bạc được biết đến là một nguyên tố có rất nhiều công dụng, đóng vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh và các nhà khoa học đã nghiên cứu, ứng dụng chúng trong y học rất nhiều. Khi bạc được bào chế dưới dạng phân tử siêu nhỏ (nano), đã làm tăng tính năng và tác dụng của nó lên gấp nhiều lần như: Tính kháng khuẩn, kháng virus tự nhiên với khả năng tiêu diệt rộng rãi các loại virus, vi khuẩn, nấm, vi sinh vật có hại cho cơ thể; giúp ngăn chặn và phòng ngừa các tổn thương trên da do giời leo gây nên hoặc các vết loét ở niêm mạc miệng, viêm kết mạc,… hiệu quả và an toàn. Nếu sử dụng với liều lượng phù hợp thì bạc chính là một chất kháng khuẩn an toàn, không gây tác dụng độc hại đối với cơ thể con người.
Bạc trong kem bôi Subạc được bào chế dưới dạng nano nên hiệu quả tăng lên rất nhiều lần, do kích thước các phân tử bạc siêu nhỏ, làm tăng bề mặt tiếp xúc với các vết thương hở, tăng tác động diệt khuẩn,… do đó, hiệu quả điều trị các bệnh ngoài da của Subạc cũng tăng lên gấp bội. 
Chitosan: Là một dạng hợp chất hữu cơ, được chiết xuất từ vỏ các loài giáp xác như: Tôm, cua, sò… Chitosan có tác dụng đặc trị virus, vi khuẩn, nấm mốc gây hại, nên mang lại hiệu quả cao trong các bệnh lý tổn thương do virus, viêm nhiễm ngoài da. Không những vậy, chitosan còn cho tác dụng nhanh, an toàn, không gây độc nên rất được ưa chuộng.
Dịch chiết neem: Cây neem (hay còn gọi là xoan Ấn Độ hoặc cây sầu đâu), có nguồn gốc từ Ấn Độ và được sử dụng rộng rãi, lá neem được dùng làm nước tắm, mặt nạ để điều trị các vết viêm da, nhiễm trùng da, mụn nước, u nhọt,… nhờ tác dụng kháng khuẩn cực mạnh lại vô cùng an toàn của nó đem lại. Cây neem được các nhà khoa học trên thế giới ca ngợi là cây thuốc diệu kỳ chữa được nhiều loại bệnh khác nhau.
Bên cạnh đó, sự kết hợp của các thành phần trên có trong sản phẩm gel Subạc còn có tác dụng làm sạch, sát khuẩn các vết thương hở, ngăn ngừa viêm niêm mạc ở miệng trong các trường hợp mụn nước nổi trên da, viêm da, lở loét… Đồng thời, sản phẩm có tác dụng làm sạch, chống viêm, sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo trong trường hợp bị giời leo, thủy đậu, sởi, tay chân miệng, vết bỏng, vết thương do côn trùng cắn, muỗi đốt,…
Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng Subạc cho bệnh giời leo trên da.
Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gel làm sạch & sát khuẩn da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Thành phần: Chứa Nano bạc (Nano Silver), dịch chiết xoan Ấn Độ (Neem extract), Chitosan
Công dụng: Gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch da và sát khuẩn da, niêm mạch miện, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiếm virus: Herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi; Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước...; Các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt...
Hướng dẫn sử dụng: Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào các vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.
Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
XNQC: 005/18/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị