Nhịp tim nhanh nên ăn gì, luyện tập ra sao?

Rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người bệnh

Yoga giúp điều trị rối loạn nhịp tim

Hay bị đau tức ngực, phát hiện rối loạn nhịp tim trị thế nào?

Nhịp tim nhanh, đau tức ngực khi uống cà phê có nguy hiểm không?

Dùng thuốc điều trị tăng huyết áp có khiến tim đập nhanh?

Trả lời:
Chào bạn,
Để giữ trái tim khỏe mạnh, giúp duy trì nhịp đập ổn định, chúng tôi có một số lời khuyên như sau:
- Về chế độ ăn uống: nên tăng cường ăn nhiều loại trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, rau, củ, quả, thịt gia cầm bỏ da, đậu và các sản phẩm không có chất béo. Hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, cholesterol như lòng đỏ trứng, các loại thịt đỏ, nên ăn giảm muối và đường. 
- Về chế độ luyện tập: bạn có thể luyện tập một số môn thể thao yêu thích, phù hợp với sức khỏe, tốt nhất duy trì từ 30 - 45 phút mỗi ngày, đều đặn thường xuyên. 
- Thay đổi lối sống: ngưng hút thuốc và tránh xa môi trường có nhiều khói thuốc. Duy trì trọng lượng khỏe mạnh, giảm cân (nếu có thừa cân, béo phì) sẽ giúp ổn định lại chỉ số cholesterol và huyết áp.
Trong trường hợp, nhịp tim quá nhanh làm bạn cảm thấy chóng mặt, choáng, ngất xỉu,… bạn nên ngồi nghỉ ngay tại chỗ, không thực hiện các công việc nặng, gắng sức, học một số cách giúp kiểm soát hơi thở và nhịp tim như hít sâu thở chậm sẽ giúp ổn định lại nhịp tim.
Thời gian gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện một số hoạt chất trong thảo dược Khổ sâm có tác dụng làm giảm nhịp tim tương tự như nhóm chẹn beta giao cảm, ức chế tiết quá trình gây co mạch nên giúp ổn định nhịp tim. Các hoạt chất sinh học này có lợi thế hơn hẳn so với nhóm chẹn beta, vì không làm hạ nhịp tim quá mức. Ở nước ta, Khổ sâm được kết hợp với một số thành phần giúp ổn định dẫn truyền thần kinh tim như Taurine, Magie, Đan sâm trong sản phẩm thực phẩm chức năng giúp làm giảm nhịp tim hiệu quả, phòng ngừa nguy cơ xuất hiện các biến chứng do rối loạn nhịp tim nhanh như suy tim, huyết khối, đột quỵ… Vậy bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm để sử dụng cùng thuốc điều trị.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.
Thân!
DS. Lê Giang


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị