Người trẻ tuổi có thể bị tăng huyết áp không?

Người trẻ tuổi có thể bị tăng huyết áp nếu bố mẹ cùng bị tăng huyết áp (ảnh minh họa)

Vì sao tăng huyết áp gây suy tim trái?

5 nhóm thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp

Bị suy thận độ 2 kèm đái tháo đường, tăng huyết áp nên chữa thế nào?

Bạn biết gì về một cơn "khủng hoảng tăng huyết áp"?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn Thành Trung! 
Huyết áp cao là khi có chỉ số lớn hơn hoặc bằng 140/90 mmHg. Chỉ số huyết áp 125/81 mmHg ở tuổi 33 chỉ hơi cao hơn so với mức tối ưu (dưới 120/80 mmHg) nên bạn không cần quá lo lắng.
Tăng huyết áp có chịu ảnh hưởng của yếu tố di truyền, nghĩa là nếu cha mẹ bị bệnh này, bạn có nguy cơ mắc phải cao hơn những người khác. Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa với việc chắc chắn bạn sẽ bị bệnh. Để phòng ngừa cao huyết áp ở đối tượng có nguy cơ như bạn, hãy lưu ý:
Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống
- Giảm cân nếu thừa cân.
- Thường xuyên tập thể dục.
- Có chế độ ăn uống lành mạnh: Bổ sung nhiều kali (có trong chuối, cam, dưa hấu, bưởi, củ dền, rau chân vịt,…), hạn chế dùng muối, không nên tiêu thụ đồ uống chứa cồn, cai thuốc lá (nếu có), giảm căng thẳng,...
Sử dụng sản phẩm từ thảo dược
Hiện nay, xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược đang được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, trước thực trạng thị trường tràn lan hàng giả, hàng kém chất lượng, người có nguy cơ bị cao huyết áp nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và quan trọng nhất là cần phải tác động toàn diện vào cả 5 cơ chế chính gây tăng huyết áp (Giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi của mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, giảm áp lực của dòng máu; Giảm thể tích tuần hoàn máu) và Định Áp Vương một trong số ít sản phẩm đạt được điều đó. 
Có được hiệu quả này là bởi sản phẩm giúp ổn định huyết áp thông qua việc tác động vào 5 cơ chế gây cao huyết áp, đó là:
- Làm giảm độ nhớt máu nhờ nattokinase.
- Làm giãn mạch và tăng tính đàn hồi của mạch máu với: Cao cần tây, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, cao tỏi.
- Điều hòa nhịp tim bằng: Cao cần tây, cao tỏi, kali clorid, dâu tằm, magiê citrate.
- Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch nhờ: Cao tỏi, cao hoàng bá, cao cần tây.
- Giảm thể tích tuần hoàn máu nhờ thành phần chính cao cần tây.
Sản phẩm mang lại tác dụng hạ huyết áp tự nhiên bằng cơ chế 2 chiều: Giúp ổn định, điều hòa huyết áp theo mức độ hoạt động nhiều hay ít của cơ thể nên không gây mệt mỏi, không gây tụt huyết áp đột ngột. Sản phẩm không chỉ cải thiện cảm giác mệt mỏi do dùng thuốc tây, mà về lâu dài còn làm thông thoáng lòng mạch, giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch khác. Với nguồn gốc từ thảo dược, sản phẩm rất an toàn và có thể dùng được lâu dài. Bạn nên mua về cho cả gia đình dùng để giữ huyết áp luôn trong ngưỡng cho phép nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yên Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá,… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.
Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.
Hướng dẫn sử dụng:
Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về biến chứng của tăng huyết áp và đặt mua sản phẩm Định Áp Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006105 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0902.207.739.
Đặc biệt, nhãn hàng Định Áp Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1”. Theo đó, khi mua 6 hộp Định Áp Vương 30 viên, bạn sẽ nhận được 1 hộp Định Áp Vương cùng loại trị giá 210.000đ, tương đương tiết kiệm 16% chi phí. Hơn nữa, để tự tin khẳng định chất lượng, Định Áp Vương cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị