Người tăng huyết áp, xơ vữa động mạch có nguy cơ đột quỵ không?

Bệnh nhân tăng huyết áp, xơ vữa động mạch có nguy cơ đột quỵ cao

Cưỡi ngựa, âm nhạc giúp phục hồi chức năng sau đột quỵ

Tại sao đột quỵ xảy ra nhiều với phụ nữ?

Tác dụng tuyệt vời của Natto với phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ

Video: Làm thế nào để biết một người sắp bị đột quỵ?

Trả lời:
Chào bạn! 
Tăng huyết áp chính là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch, những mảng vữa xơ làm chít hẹp lòng mạch cản trở dòng máu lưu thông, gây đột quỵ, nhồi máu não. Vậy nên huyết áp tăng cao là yếu tố nguy cơ tiềm ẩn đột quỵ não hàng đầu. 
Do chứng bệnh này không có triệu chứng kéo dài trước khi xảy ra nên không ai có thể biết trước mình sẽ bị đột quỵ. Chính vì thế, chúng ta cần nắm vững những dấu hiệu sau đây để phát hiện sớm chứng đột quỵ ở bản thân hay những người xung quanh nhằm cấp cứu kịp thời.
- Dấu hiệu ở thị lực: Thị lực giảm, nhìn mờ dần cả hai mắt hoặc một mắt, tuy nhiên biểu hiện này không rõ ràng nên những người bên cạnh khó nhận ra. Chỉ có người bệnh khi nhận thấy mình có dấu hiệu này thì nên yêu cầu được cấp cứu ngay.
Biểu hiện thiếu cân xứng trên mặt là một trong những dấu hiệu của đột quỵ (Ảnh: Strokeawareness)
- Dấu hiệu ở mặt: Mặt có biểu hiện thiếu cân xứng, miệng méo, nhân trung hơi lệch qua một bên so với bình thường, nếp mũi má bên yếu bị rũ xuống. Đặc biệt, khi người bệnh nói hoặc cười thì sẽ thấy rõ dấu hiệu méo miệng và thiếu cân xứng trên mặt. 
- Dấu hiệu ở tay: Cảm giác của người bị đột quỵ là tay bị tê mỏi, khó cử động, khó thao tác. Ngoài ra, người bệnh cũng cảm thấy đi lại khó khăn, không nhấc chân lên được.
- Dấu hiệu qua giọng nói: Người bị đột quỵ có thể gặp triệu chứng nói ngọng bất thường, môi lưỡi bị tê cứng, miệng mở khó, phải gắng sức thì mới nói được.
- Dấu hiệu qua nhận thức: Người bệnh có biểu hiện rối loạn trí nhớ, không nhận thức được, mắt mờ, tai ù không nghe rõ.
- Dấu hiệu ở thần kinh: Người bệnh cảm thấy nhức đầu dữ dội. Đây là triệu chứng nặng và khá phổ biến của bệnh đột quỵ, nhất là người bệnh có tiền sử bị đau nửa đầu.
Nattospes là thực phẩm chức năng có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược với thành phần chính là enzyme nattokinase, được chiết xuất từ đậu tương lên men với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp nên bạn có thể dùng để phòng ngừa đột quỵ được. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín về tác dụng với bệnh nhân đột quỵ não. Bạn nên cho mẹ bạn dùng theo đợt 2 - 4 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. 
DS Trịnh Thảo
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzym Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm TPCN Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
Số: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng