Người mệt mỏi, đường huyết cao trên 200 mg/dl phải làm sao?

Đường huyết tăng cao trên 250mg/dl dễ gây nhiễm toan ceton

Đường huyết 15 mmol/l có cao quá không?

Đường huyết lúc đói 120mg/dl có cao không?

Đái tháo đường type 2 làm cách nào hạ đường huyết và ổn định HbA1c?

Mắc đái tháo đường, làm sao ổn định đường huyết khi phải hạn chế ra ngoài?

Trả lời:

Chào bạn,

Chỉ số đường huyết 200 mg/dl là khá cao. Điều này chứng tỏ việc điều trị của bác gần đây đang có vấn đề. Có thể là do chế độ ăn, tập luyện có sự thay đổi. Có thể là do bác dùng thuốc chưa đúng hoặc thuốc của bác đã bắt đầu kém hiệu quả, cần đổi thuốc.

Hiện tại, điều quan trọng nhất bạn cần làm là theo dõi sát đường huyết của bác. Nếu thấy đường huyết tiếp tục tăng, đặc biệt là trên 250 mg/dl thì bạn cần đưa bác đi khám ngay. Bởi với mức đường huyết như vậy sẽ dễ gây nhiễm toan ceton. Đây là một biến chứng cấp tính nguy hiểm của bệnh đái tháo đường.

Đồng thời, bạn cần hỏi lại bác về chế độ ăn uống, sinh hoạt và dùng thuốc trong thời gian gần đây. Nguyên tắc chung là bác cần ăn nhiều rau xanh, trái cây ít ngọt, ăn giảm tinh bột (nhưng không nhịn ăn), uống đủ nước và ngủ đủ giấc mỗi ngày. Với thuốc điều trị, bác cần dùng theo đúng hướng dẫn, đặc biệt 3 tháng đi kiểm tra lại HbA1c, đường huyết 1 lần để bác sỹ kiểm tra xem có cần điều chỉnh thuốc hay không.

Để tăng hiệu quả kiểm soát đường huyết và trì hoãn tiến triển của bệnh đái tháo đường tốt hơn, bạn cũng có thể tham khảo cho bác dùng thêm một số sản phẩm hỗ trợ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những thảo dược như lá xoài Ấn Độ, quế chi, mướp đắng, lá neem có thể giúp cải thiện tình trạng kháng insulin, giảm hấp thu đường sau ăn, tăng cường chức năng tuyến tụy, nhờ đó giúp ổn định đường máu hiệu quả. Thực tế, cũng có nhiều người bệnh đã áp dụng giải pháp này, bên cạnh dùng thuốc và kiểm soát lối sống, và đường huyết đã ổn định dưới 126 mg/dl (7 mmol/l). Bạn có thể tham khảo thêm chia sẻ của họ trong bài viết: Tại đây.

Chúc bạn và bác nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị