Người bị máu nhiễm mỡ nên kiêng gì để kiểm soát bệnh hiệu quả?

Người bị rối loạn mỡ máu không nên ăn thực phẩm có chứa nhiều đường (ảnh minh họa)

3 thực phẩm hạ mỡ máu không cần dùng thuốc

Giảm chỉ số LDL cholesterol, giảm bao nhiêu là đủ?

Không ăn mỡ có giúp giảm mỡ máu?

Chỉ số triglyceride cao trên 6.5 phải uống thuốc như thế nào?

Chuyên gia trả lời: 
Anh Tuấn thân mến!
Hiện nay, số người mắc máu nhiễm mỡ gia tăng theo từng giờ, từng ngày. Để kiểm soát bệnh khi còn ở mức độ nhẹ, chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế một số thực phẩm sau:
Nội tạng động vật
Nội tạng động vật là thực phẩm gây hại cho người bị máu nhiễm mỡ, dù đây là món ăn ưa thích của nhiều người Việt. Ngoài ra, thực phẩm này cũng chính là thủ phạm gây ra các bệnh lý mỡ máu, tim mạch, đái tháo đường hay cao huyết áp, gout,…
Thực phẩm giàu chất béo bão hòa
Những thức ăn giàu chất béo bão hòa như: Thịt xông khói, bơ, dầu cọ, mỡ lợn, dầu dừa,.. sẽ làm tăng lượng cholesterol máu. Chính vì thế, người bị máu nhiễm mỡ nên tránh xa các thực phẩm này.
Đồ ăn chiên dầu
Đồ chiên rán luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng đồ chiên rán một cách khoa học. Bởi nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ dẫn đến máu nhiễm mỡ, thậm chí gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư
Thực phẩm có đường
Đường chính là nguyên nhân gây tăng cân, béo phì, đặc biệt là những loại đường đơn như: Mật ong, đường tinh luyện. Do vậy, người bị mỡ máu cao nên giảm lượng đường và các sản phẩm chứa nhiều đường như: Bánh ngọt, kẹo, kem,... trong chế độ ăn.
Các loại thịt đỏ
Các loại thịt đỏ như: Thịt bò, thịt dê, thịt xông khói,.. đều có tác động không tốt với người bị máu nhiễm mỡ bởi chứa nhiều chất béo và cholesterol xấu. Việc tiêu thụ quá nhiều thịt sẽ khiến bệnh diễn biến phức tạp.
Anh Tuấn thân mến!
Ngoài việc hạn chế tiêu thụ các thực phẩm trên, chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để tăng cường hiệu quả điều trị máu nhiễm mỡ. Điển hình là sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen, kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5,… giúp hỗ trợ điều trị, giảm cholesterol toàn phần, LDL-cholesterol, triglyceride và tăng HDL-cholesterol. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe toàn trạng của cơ thể.
Ngày nay, để kiểm soát mỡ máu hiệu quả, bạn nên thực hiện lối sống lành mạnh và áp dụng chế độ ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen mỗi ngày. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglycerid, giảm HDL-C; Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia, rượu,…
Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Website: https://lipidcleanz.com/

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị