Người bị huyết áp thấp có nên uống trà gừng?

Trà gừng có hại cho sức khỏe nếu không dùng đúng cách

Huyết áp bao nhiêu là bình thường?

Những nguyên nhân khiến bạn bị huyết áp thấp

Huyết áp thấp cũng có thể gây tử vong

Sảy thai, sinh non chỉ vì... huyết áp thấp

Chào bạn!

Người bị huyết áp thấp, thường có chỉ số huyết áp tâm thu (chỉ số đứng trước khi đo huyết áp) nhỏ hơn 90mmHg, chỉ số huyết áp tâm trương ở mức dưới 60mmHg, và mạch áp có hiệu số thường dưới mức 20mmHg. Huyết áp bình thường là 120/80 mmHg. 

Khi bị huyết áp thấp bạn có thể áp dụng một số biện pháp như uống trà gừng, uống cà phê để cải thiện huyết áp. Tuy nhiên đây chỉ là những biện pháp tạm thời. Ví dụ như trà gừng chỉ giảm bớt những triệu chứng khó chịu của bệnh chứ không thể trị khỏi dứt bệnh. Thêm vào đó, nếu bạn dùng trà gừng quá nhiều thì cơ thể của bạn có thể bị ảnh hưởng và có thể gây ra những triệu chứng không mong muốn như: Ợ nóng, chảy máu trong cơ thể, phản ứng với các loại thuốc đang dùng.

Trước hết, bạn nên đi khám lại để xác định tình trạng bệnh của mình. Nếu cần uống thuốc, bác sỹ điều trị sẽ kê đơn cho bạn. Bên cạnh đó, để cải thiện huyết áp thấp, bạn nên chú ý đến chế độ ăn, nghỉ và làm việc của mình. Bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ, điều trị huyết áp thấp.

Trong Đông y có những vị thuốc quý giúp nâng cao và ổn định huyết áp lâu dài. Đó là vị Đương quy, với phần rễ chính là Quy đầu. Ngoài tác dụng bổ máu, tăng tạo máu, cải thiện chất lượng hồng cầu ở những người bị thiếu máu, hoạt chất sinh học từ Quy đầu còn tác dụng tương tự estrogen, tác động vào trung tâm điều chỉnh huyết áp của cơ thể tại tuyến thượng thận giúp cải thiện bệnh huyết áp thấp.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

ThS.BS Hà Thị Vân Anh – Khoa Tim mạch, Viện Lão khoa Trung ương

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị