Người bị bệnh mạch vành cần chuẩn bị gì khi đi du lịch?

Người bị bệnh mạch vành nên đến khám bác sỹ trước khi đi du lịch

Đau thắt ngực khi xúc động: Chủ quan là nguy!

Mắc bệnh mạch vành nhưng không đau ngực có cần điều trị?

Nữ giới có mắc bệnh mạch vành không?

Bệnh mạch vành: Điều trị ngay kẻo nhồi máu cơ tim!

GS.TS Phạm Gia Khải – Nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, cho biết:

Chào bạn!

Người bị bệnh mạch vành có thể đi du lịch như người bình thường. Tuy nhiên khi đi du lịch, người mắc bệnh mạch vành cần lưu ý: Luôn phải mang theo thuốc điều trị. Trước khi đi du lịch, bạn cần đến khám bác sỹ để đảm bảo sức khỏe của bạn đã ổn định. Bạn cũng cần biết chắc tình trạng suy tim hay rối loạn nhịp tim của mình (nếu có) đã được kiểm soát tốt bằng thuốc. 

Khi đi du lịch, bạn nên mang theo một bản tóm tắt bệnh án của mình gồm cả bản ghi điện tâm đồ gần nhất và các thuốc đang sử dụng (tên thuốc, liều lượng). Bạn cũng cần mang đủ số thuốc để uống trong quá trình đi xa, tốt nhất là nên mang thừa thêm một chút, phòng trường hợp bạn sẽ quay về chậm hơn dự kiến. Thuốc nên để trong hộp có dán nhãn, điều này sẽ giúp ích cho các bác sỹ nếu không may bệnh của bạn tái phát và phải cấp cứu. Bạn nên để thuốc trong hành lý xách tay vì nếu thất lạc hành lý ký gửi, bạn vẫn có thuốc uống.

Trong chuyến du lịch, bạn cần hạn chế tham gia các hoạt động đòi hỏi phải gắng sức nhiều. Khi có các triệu chứng tức ngực, khó thở, mệt mỏi, vã mồ hôi… mặc dù vẫn sử dụng thuốc bình thường thì cần liên hệ ngay với cơ sở y tế tại địa điểm du lịch để được điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, kiểm soát yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, cholesterol máu là rất quan trọng, qua đó sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các mảng xơ vữa động mạch, nguyên nhân chính gây bệnh mạch vành. Để làm được điều đó, bệnh nhân có thể sử dụng những vị thuốc Đông y tốt cho Tim mạch như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Hoàng bá, Mạch môn, Sơn tra, Đan sâm,... Hiện nay, những vị thuốc ấy đã được nghiên cứu và bào chế hiện đại dưới dạng thực phẩm chức năng dù không thay thế thuốc nhưng khi uống kết hợp sẽ giúp tăng cao hiệu quả điều trị và ngăn ngừa biến chứng nhồi máu cơ tim, người bệnh có thể sinh hoạt và làm việc, đi du lịch khắp mọi nơi như những người bình thường khác.

Chúc bạn sức khỏe!

Gia Hân H+ 

thực phẩm chức năng viên nén Vương Tâm Thống - Đau tim không là nỗi lo
Thành phần: Bồ hoàng, cao đỏ ngọn, cao đan sâm, cao sơn tra, cao mạch môn, cao hoàng bá, nattokinase, L - carnitin fumarat, Alpha lipoic acid
Công dụng:
- Hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch vành
- Làm giảm tình trạng đau tim, đau thắt ngực, mệt mỏi
- Làm hạ lipid máu, hạ huyết áp, phòng ngừa nhồi máu cơ tim.
XNQC: 1913/2015/XNQC - ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị