Người bệnh đái tháo đường đi tiểu đêm nhiều có cần uống thuốc không?

Tình trạng tiểu đêm có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của người bệnh đái tháo đường

Chỉ ăn kiêng, tập thể dục có bỏ được thuốc đái tháo đường không?

Người bệnh đái tháo đường bị gan nhiễm mỡ cần điều trị thế nào?

Đái tháo đường bị mờ mắt có chữa khỏi được không?

Người bệnh đái tháo đường type 2 bị sưng chân là biến chứng gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng tiểu đêm của bạn không rõ là xuất hiện ở mức độ nào, bao nhiêu lần/đêm và bạn là nam hay nữ. Một số nguyên nhân có thể dẫn đến tiểu đêm có thể kể đến như:

- Viêm đường tiết niệu gây kích thích và đi tiểu nhiều lần.

- U xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

- Sử dụng một số thuốc làm tăng lượng nước tiểu.

Còn nguyên nhân gây tiểu đêm liên quan đến bệnh đái tháo đường có thể do đường huyết cao. Khi đường huyết tăng cao, cơ thể có hướng tăng thải đường qua nước tiểu. Ngoài ra, đường huyết tăng cao cũng khiến cơ thể háo nước, bạn uống nhiều nước thì cũng gây tiểu đêm.

Để điều trị tình trạng này, bạn cần chú ý một số điều sau:

- Đối với tình trạng tiểu đêm do viêm đường tiết niệu hay u xơ tuyến tiền liệt, bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị riêng cho bạn. Nếu tình trạng tiểu đêm do thuốc, người bệnh chỉ cần chuyển sang uống thuốc vào buổi sáng cũng có thể giảm được tình trạng tiểu đêm.

- Riêng tình trạng tiểu đêm do bệnh đái tháo đường, muốn điều trị, bạn chỉ cần tiếp tục sử dụng thuốc đái tháo đường (nếu đã được kê đơn), kết hợp với ăn uống và tập luyện để giảm đường huyết về ngưỡng an toàn (dưới 7mmol/L). Khi đường huyết ổn định thì tình trạng tiểu đêm sẽ giảm. Ngoài ra, bạn không cần sử dụng thêm thuốc nào khác.

- Để hỗ trợ giảm đường huyết hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng kết hợp một số thảo dược như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Sự kết hợp này sẽ đem đến tác dụng kiểm soát đường huyết tốt hơn, nhờ tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, từ đó cải thiện nhanh hơn tình trạng tiểu đêm do đái tháo đường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm TPBVSK Glutex.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị