Tim bỏ nhịp, đập mạnh hơn bình thường có nguy hiểm?

Ngoại tâm thu là 1 dạng rối loạn nhịp tim, khiến tim đập sớm hơn bình thường

Tại sao bạn bị rối loạn nhịp tim và làm sao để kiểm soát bệnh?

Người dùng thuốc chống đông máu nên hạn chế một số thực phẩm sau

Những thực phẩm làm loãng máu, tốt cho người bị rối loạn nhịp tim

Những cách tự nhiên giúp đối phó với rối loạn nhịp tim

Bác sỹ Leslie Cho - Giám đốc Trung tâm Tim mạch Phụ nữ và Trưởng khoa Tim mạch phòng ngừa tại Cleveland Clinic (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Dựa theo những triệu chứng bạn miêu tả, tôi cho rằng có thể bạn đang bị ngoại tâm thu. Đây là một dạng rối loạn nhịp tim, gây xuất hiện một nhịp sớm (đập yếu hơn) ngay trước nhịp tim bình thường. Điều này khiến người bệnh có cảm giác tim đập sớm hơn, tim bỏ nhịp... Tùy vào việc nhịp sớm này bắt nguồn từ tâm nhĩ (các buồng tim trên) hay tâm thất (các buồng tim dưới) mà người bệnh sẽ được chẩn đoán ngoại tâm thu nhĩ hay ngoại tâm thu thất tương ứng.

Tình trạng này thường được coi là lành tính nếu bạn có sức khỏe tốt. Một số Phụ nữ có thể gặp phải tình trạng ngoại tâm thu khi trải qua những thay đổi nội tiết tố khi mang thai hoặc mãn kinh. Trong đa số trường hợp, người bệnh có thể cảm thấy như tim bỏ nhịp, trống ngực, hồi hộp… dù không hoạt động mạnh.

Trong trường hợp ngoại tâm thu nhẹ, việc điều trị là không thực sự cần thiết. Bạn chì cần tránh một số điều có thể làm trầm trọng các triệu chứng rối loạn nhịp tim, ví dụ như uống quá nhiều cà phê, rượu bia… Những loại đồ uống này có khá nhiều chất kích thích, cũng như có thể gây mất nước và chất điện giải, từ đó ảnh hưởng xấu tới nhịp tim.

Trong trường hợp các triệu chứng tim bỏ nhịp, trống ngực, hồi hộp… trở nặng, hoặc bạn có quá nhiều nhịp sớm (nhiều hơn 10% so với bình thường), rất có thể chức năng tim đang bắt đầu suy yếu. Trong trường hợp này, bạn nên đi khám để được chẩn đoán và có biện pháp điều trị kịp thời.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi H+ (Theo Clevelandclinic)

Nếu tình trạng bệnh chưa quá nặng, người bị ngoại tâm thu có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm, dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, ngoại tâm thu, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Tại sao bạn bị rối loạn nhịp tim và làm sao để kiểm soát bệnh? - Ảnh 6

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị