Nên làm thế nào để giảm đau khi bị viêm khớp?

Viêm khớp khiến người bệnh đau nhức khó chịu

Những cách đơn giản giúp giảm viêm khớp ở người trẻ

Giảm viêm khớp vẩy nến hiệu quả nhờ 7 biện pháp đơn giản

Viêm khớp, thoái hóa khớp có cần ăn kiêng?

6 thực phẩm giúp giảm đau do viêm khớp

Tiến sỹ David Williams - Nhà nghiên cứu y khoa Mỹ, trả lời:

Chào bạn!

Viêm khớp là một tình trạng viêm của khớp và có thể ảnh hưởng lên nhiều khớp. Viêm khớp có thể khiến người bệnh bị đau khớp, sưng khớp và gặp khó khăn khi di chuyển. Để giảm đau do viêm khớp, bạn có thể thực hiện một số cách sau: 

Tập luyện với cường độ thấp hơn: Tập thể dục thường xuyên là một trong những phương pháp trị liệu thay thế giúp người bị viêm khớp dạng thấp điều trị bệnh nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể không muốn tập thể dục, thậm chí là không muốn cử động hay di chuyển khi bị viêm khớp nhưng điều đó sẽ khiến bệnh tình của bạn tồi tệ hơn. Thay vì tập những bài tập thể dục cường độ cao, bạn nên lựa chọn các bài tập cường độ thấp.

Bạn có thể bắt đầu bằng các bài tập tăng cường các khớp như bài tập chân và ngồi xổm để giúp bảo vệ đầu gối khỏi bị tổn thương và giảm cơn đau do viêm khớp. 

Bổ sung dinh dưỡng cho các khớp: Để giúp sụn và khớp luôn khỏe mạnh, bạn nên bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho khớp. nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bổ sung chondroitin sulfate có thể làm giảm đau khớp và giảm quá trình mất sụn khớp. Bạn cũng có kết hợp chondroitin sulfate với các hoạt chất khác như sunfat, collagen và các glycosaminoglycans khác nhau.

Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn: Những gì bạn ăn ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng viêm khớp. Do vậy, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu acid hyaluronic để phục hồi khớp.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Làm sao để ngăn ngừa táo bón khi uống vitamin tổng hợp? - Ảnh 4Tiến sỹ David Williams là một nhà nghiên cứu y tế, sinh học và bác sỹ nắn khớp xương.

Tiến sĩ David Williams tốt nghiệp ba trường Đại học: Đại học Houston, Đại học Texas và Đại học Rice.

Ông đồng thời cũng là cựu Chủ tịch Trung tâm Chăm sóc Y tế Dự phòng Quốc tế Foundation và là thành viên tích cực của Học viện Y tế Dự phòng.

Ông được biết đến là tác giả danh tiếng hàng đầu thế giới của những cuốn sách viết về phương thức chữa bệnh có nguốn gốc từ thiên nhiên.


Gia Hân H+ (Theo Dr Davidwilliams)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị