Mụn mọc trong tai có nguy hiểm?

Khi bị mụn trong tai người bệnh có thể bị đau tai

Bí quyết trị mụn bằng các loại lá cây

Làm thế nào để hạn chế mụn đầu đen?

6 cách trị mụn trứng cá tuyệt đối không nên thử

5 cách trị mụn trứng cá hiệu quả từ trà xanh

Bác sỹ Vũ Hải Long - Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhân dân 115, trả lời:

Chào bạn!

Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong cơ thể nhưng đằng sau những nốt mụn ấy là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của cơ thể.

Mụn bọc ở tai là hiện tượng bình thường, vì vậy bạn không nên quá lo lắng. Nếu bạn bị mọc mụn trong tai, có thể do thận của bạn có vấn đề. Mụn xuất hiện ở khu vực xung quanh tai (đôi khi là mụn ở trong tai) nghĩa là cơ thể bạn cần bổ sung thêm nước. 

Ngoài ra, bạn có thể bị mụn bọc trong tai do một số nguyên nhân sau: Do viêm nang lông. Do cấu trúc của ống tai nửa trong là niêm mạc, nửa ngoài là da, cùng với vành tai có nhiều lông, bên dưới các lỗ chân lông là các tuyến mồ hôi, tuyến bã nên rất dễ bị viêm, tạo mụn trong ống tai. Tác nhân gây viêm nang lông thường là vi khuẩn tụ cầu vàng. Khi bị mụn trong tai do tụ cầu vàng bệnh nhân có thể bị đau nhức trong tai, thậm chí là sốt nhẹ.

Một nguyên nhân thường gặp khác cũng gây mụn trong tai là do bạn ngoáy tai thường xuyên mà dụng cụ lại không sạch dễ làm trầy xước, nhiễm trùng ống tai.

Bạn nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng, chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây mụn trong tai và điều trị. Bác sỹ cho bạn dùng kháng sinh toàn thân, sát trùng tại chỗ, giảm đau. Điều quan trọng nhất là bạn phải giữ ống tai luôn sạch sẽ để tránh sự lan rộng của ổ viêm; Không nên tự ý nặn mụn trong tai.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

 

Gia Hân H+ (Thực hiện)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị