Tiêm insulin và uống thuốc nhưng đường huyết vẫn cao phải làm sao?

Tiêm insulin hàng ngày giúp giảm đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường type 2

12 biến chứng đái tháo đường mà có thể bạn không hay biết

10 lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường tập thể thao an toàn

7 dấu hiệu cảnh báo bạn bị kháng insulin

10 dấu hiệu đái tháo đường ở nam giới, bạn nên cảnh giác

Trả lời:
Chào bạn,
Bởi vì không rõ mức đường huyết lúc đói và HbA1c của bạn khi mới phát hiện đái tháo đường type 2 là bao nhiêu, nên chúng tôi không dám khẳng định mức đường huyết của bạn như hiện tại là tốt hay không. Nhưng nếu bạn đang còn trẻ, tiên lượng sống còn dài thì đường huyết lúc đói nên dưới 6.5 mmol/l và HbA1c nên dưới 6%. Như vậy có thể thấy mức đường huyết của bạn hiện tại vẫn chưa thực sự là tối ưu. 
Bạn có chia sẻ là hiện ăn ít cơm, ít đồ ngọt, đó là một việc làm tốt. Nhưng bạn lưu ý là việc ăn cơm không nên quá hạn chế, bởi ngược lại có thể khiến bạn dễ bị hạ đường huyết, không đủ năng lượng để làm việc. Vì vậy bạn có thể thay bằng gạo lứt để được no lâu hơn và làm chậm tăng đường huyết sau ăn hơn cơm trắng. Ngoài chế độ ăn thì tập luyện cũng rất quan trọng, nếu bạn không bị đau xương khớp, mỗi ngày chị có thể dành 45 - 60 phút để đi bộ, hoặc tập bơi lội, cầu lông... Không nên nghỉ quá 2 ngày tập, bởi tập luyện là cách rất tốt để giúp giảm đường huyết.
Kháng insulin là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh đái tháo đường type 2, làm tăng nguy cơ rối loạn chuyển hóa chất béo. Vì vậy giảm kháng insulin sẽ giúp bạn giảm đường huyết. Tập luyện là cách rất hữu ích để giảm kháng insulin nhưng các chuyên gia Đông y khuyên bạn có thể sử dụng thêm các thảo dược có tác dụng này như Tinh chất lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng…
Chúc bạn sức khỏe.
DS. Lan Anh

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người tiểu đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị