Mổ thoái hóa cột sống có nguy hiểm hay biến chứng gì không?

Hiện nay, nhiều người trẻ đã bị thoái hóa cột sống (ảnh VnExpress)

Thoái hóa cột sống, hay bị tê tay chân có nguy cơ bị liệt không?

Thoái hóa cột sống, hẹp khe đốt sống nên vận động thế nào?

Nhận biết thoái hóa đốt sống cổ với những dấu hiệu này!

Người cao tuổi nên điều trị thoái hóa đốt sống thế nào?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
Qua thông tin chia sẻ, chồng bạn bị đau lưng, đi khám thì thấy có hình ảnh tổn thương và thoái hóa các đốt sống L3, L4, L5 gây chèn ép rễ thần kinh. Vậy ngoài đau lưng, chồng bạn còn có biểu hiện bất thường nào khác không? Tình trạng đau lưng có khiến chồng bạn đi lại khó khăn hay không cử động được vùng hông chân không? Chồng bạn đã từng dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ chưa? Có hiệu quả hay không? Thông tin bạn chia sẻ vẫn còn khá sơ sài nên chúng tôi không thể đưa ra tư vấn cụ thể nhất.
Chúng tôi có thể cung cấp một số thông tin như sau: 
- Người bị thoái hóa cột sống chỉ nên mổ khi:  
+ Dùng thuốc điều trị nội khoa, vật lý trị liệu, châm cứu,... không có hiệu quả.
+ Thoái hóa cột sống chèn ép dây thần kinh, tủy sống, đau thần kinh tọa, chân yếu, đi lại khó khăn.
+ Các cơn đau nhức triền miên, dữ dội. 
+ Vùng cột sống có khả năng cao bị biến dạng, viêm cột sống dính khớp, hẹp ống sống, thoát vị đĩa đệm, trượt ống sống,…
- Mổ thoái hóa cột sống có thể dẫn đến một số biến chứng như: Viêm, nhiễm trùng sau phẫu thuật; Tổn thương dây thần kinh, mạch máu; Đau dai dẳng sau mổ; Thoái hóa đốt sống tái phát hoặc xuất hiện ở các vị trí khác; Liệt do tổn thương tủy sống. 
Vì vậy, mổ thoái hóa cột sống chỉ được áp dụng khi thật sự cần thiết và là biện pháp cuối cùng được lựa chọn. Nếu tình trạng bệnh của chồng bạn chưa có những biểu hiện như trên thì chưa cần phải phẫu thuật. Bạn nên tuân thủ dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, xây dựng chế độ luyện tập thể dục thể thao hàng ngày kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp bổ sung dinh dưỡng cho cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa, từ đó cải thiện hiệu quả các triệu chứng đau nhức và ngăn chặn thoái hóa cột sống tái phát như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. 
Sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B, K2, magiê, canxi, glycine, MSM giúp: Điều hòa, tăng cường miễn dịch, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể; Giảm đau một cách tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống; Hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu đi nuôi dưỡng sụn khớp, đĩa đệm, đốt sống, cải thiện các triệu chứng đau nhức lưng, tê bì hông đùi, mông, chân. Đồng thời, sản phẩm giúp giảm viêm, tăng sức đề kháng, ngăn chặn thoái hóa cột sống tiến triển và tái phát, nâng cao khả năng hấp thu canxi giúp cột sống khỏe mạnh. Đặc biệt, Cốt Thoái Vương có nguồn gốc từ thiên nhiên nên bạn khuyên chồng yên tâm khi sử dụng lâu dài. 
Chúc bạn và gia đình sức khỏe! 
Dược sỹ Đặng  Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, calci, magnê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước): 18006104, Zalo/Viber: 0902207112
Website: https://cotthoaivuong.vn/
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị