Mắc cảm cúm có làm tăng nguy cơ đau tim?

Cảm cúm làm tăng nguy cơ đau tim ở người lớn tuổi

12 bí mật để không bao giờ bị cảm lạnh và cảm cúm

Bà bầu uống thuốc chữa cảm cúm có an toàn?

Ăn gì, uống gì để nhanh khỏi cảm cúm?

Những thực phẩm nên tránh khi bị cảm lạnh, cảm cúm

Bác sỹ Eve Glazier và bác sỹ Elizabeth Ko - Bác sỹ nội khoa tại Trung tâm y tế UCLA Health, trực thuộc Đại học California, Los Angeles (Mỹ), trả lời: 

Chào bạn! 

Chúng tôi xin chia sẻ sự mất mát của bạn và hiểu lý do tại sao nó khiến bạn bị sốc. Mọi người thường nghĩ rằng bệnh cúm không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên tình trạng viêm do virus cúm gây ra có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể. Virus cúm có thể gây viêm não, viêm cơ tim hoặc nhiễm trùng huyết (một phản ứng viêm toàn thân có thể dẫn đến suy đa tạng và tử vong). Trong một số trường hợp, những người bị cúm cũng có thể mắc phải những bệnh mạn tính như hen suyễn hoặc bệnh tim. 

Gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên hệ giữa cảm cúm và đau tim. Trong một nghiên cứu được công bố năm 2018 trên Tạp chí Y học New England, các nhà khoa học đã phát hiện ra nguy cơ đau tim có thể tăng gấp 6 lần trong tuần đầu tiên sau bị cảm cúm so với thời điểm 1 năm trước và 1 năm sau khi mắc bệnh.

Các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận này sau khi phân tích thông tin chi tiết từ các phòng khám và bệnh viện tại Ontario. 

Theo dữ liệu, các nhà khoa học phát hiện 332 người bị đau tim trong cùng năm sau khi bị cúm. Con số thống kê cũng cho thấy, 20 người bị nhồi máu cơ tim trong vòng 1 tuần mắc bệnh cúm và 69% trong số đó không được tiêm phòng cúm.

Dữ liệu cũng cho thấy những người trên 65 tuổi có nguy cơ bị đau tim sau khi bị cúm cao hơn một chút so với những người trẻ tuổi. Theo các nghiên cứu khác, các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính cũng có thể làm tăng nguy cơ đau tim, mặc dù không mạnh như cúm.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Dailyjournalonline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị