Lưỡi có nhiều vết nứt do đâu?

Nên vệ sinh lưỡi sạch sẽ khi bị nứt lưỡi

Trẻ bị viêm lưỡi bản đồ có nguy hiểm không?

Làm sao để hết hẳn viêm loét miệng lưỡi?

Lưỡi có màu trắng là mắc bệnh gì?

Điều trị bệnh viêm lưỡi kéo dài như thế nào?

Tiến sỹ Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của tờ Daily Mail trả lời

Chào bạn!

Nứt lưỡi là tình trạng trên lưỡi xuất hiện những vết rạn và khe nứt. Tình trạng này thường vô hại và không gây đau đớn. Nguyên nhân chủ yếu gây nứt lưỡi là do di truyền và tình trạng này thường xảy ra ở những người lớn tuổi. 

Giống như các nếp nhăn có thể tăng theo tuổi tác, vết nứt lưỡi trở nên rõ rệt hơn khi bạn già đi. Nứt lưỡi thường không có mối liên hệ với khô miệng. Tuy nhiên, lưỡi bị nứt có mối liên quan với các điều kiện khác như viêm lưỡi bản đồ - một tình trạng vô hại có thể khiến lưỡi của trẻ có thể xuất hiện các mảng màu xám trắng và các đốm màu đỏ hồng trên bề mặt lưỡi. 

Nứt lưỡi thường không cần điều trị. Tuy nhiên, bạn cần chú ý vệ sinh lưỡi để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn tích tụ trong các vết nứt. Nếu không vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể bị hôi miệng và các bệnh răng miệng. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Người già bị buồn ngủ ban ngày do đâu? - Ảnh 4TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS  Martin Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh. Đây là tờ báo có hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.



Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị