Probiotics có giúp hạ cholesterol?

Chỉ một số chủng lợi khuẩn probiotics mới có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu

Người già hay bị táo bón có nên ăn sữa chua bổ sung probiotics?

Dùng probiotics có ngừa được tiêu chảy do uống kháng sinh?

Chế phẩm probiotics có phải bảo quản lạnh?

Lợi khuẩn probiotics: Chết tốt hơn sống?

Chào bạn, Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia tại ConsumerLab.com trả lời như sau:

Probiotics là những vi khuẩn có lợi sống trong đường ruột, giúp bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều lợi ích khác cho con người.

Về vấn đề bạn băn khoăn "lợi khuẩn probiotics có giúp hạ mỡ máu không?" thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại lợi khuẩn đều có tác dụng này, chỉ một số chủng probiotics nhất định mới có khả năng làm giảm nhẹ nồng độ cholesterol trong máu. Cụ thể, Lactobacillus reuteri NCIMB 30.242 (Cardioviva) và E. faecium M-74 là hai loại probiotics được chứng minh là có thể làm giảm nồng độ cholesterol "xấu" (LDL cholesterol) ở những người có hàm lượng cholesterol cao nhưng không làm tăng nồng độ cholesterol "tốt" (HDL cholesterol).

Probiotics có nhiều trong các loại thực phẩm lên men như sữa chua, dưa cải bắp, sữa... và thực phẩm chức năng (TPCN). Trước khi bổ sung probiotics, bạn nên hỏi ý kiến của bác sỹ bởi probiotics có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng sai cách. Những đối tượng cần thận trọng khi dùng probiotics bao gồm: Phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Không bao giờ sử dụng probiotics cho trẻ sinh non.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Tuệ Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng