Tinh trùng lờ đờ có khả năng thụ thai không?

Độ di chuyển của tinh trùng thấp làm giảm khả năng thụ thai

Sảy thai có được uống thực phẩm chức năng?

Tinh trùng dị dạng, muốn có con phải làm sao?

Cải thiện tinh trùng cho chồng như thế nào?

Hiếm muộn 2 năm nay có dùng được TPCN Linh Tự Đan?

Trả lời:
Chào bạn
Qua chia sẻ của bạn, chồng bạn xét nghiệm tinh dịch đồ kế quả là độ di chuyển nhanh chỉ có 7%. Bạn nên biết, kết quả xét nghiệm tinh dịch cho chúng ta biết số lượng và chất lượng tinh trùng có khả năng thụ thai hay không. Khả năng di động của tinh trùng sẽ xét đến tỷ lệ số tinh trùng có khả năng di chuyển phải đảm bảo tiến tới sau khi xuất tinh 1 giờ, ít nhất 50% số tinh trùng cần di chuyển về phía trước trên một đường thẳng và ít nhất 25% tiến tới nhanh. Có như vậy mới đảm bảo khả năng thụ thai. Nếu một người có số lượng tinh trùng lớn nhưng di chuyển tiến tới chậm hoặc lờ đờ thì khả năng thụ thai sẽ rất nhỏ. 
Như bạn hỏi, việc thụ tinh trong ống nghiệm, thụ tinh nhân tạo có thể giúp bạn mang thai. Việc thực hiện phương pháp nào, thực hiện vào thời điểm nào, cần làm những gì phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn và tư vấn của bác sỹ. Bạn hãy đến các bệnh viện phụ sản tuyến trung ương để được khám và tư vấn tốt hơn.
Tuy nhiên, hiện nay khoa học đã rất phát triển nên việc điều trị giúp tăng khả năng di chuyển ở tinh trùng để đảm bảo có thai tự nhiên hoàn toàn có thể thực hiện được. Các nghiên cứu  thử nghiệm hiệu quả ở một số bệnh viện phụ sản với các sản phẩm thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ điều trị vô sinh đã cho kết quả: Những sản phẩm có chứa các thành phần Kẽm, Acidfolic, Keo ong, Cao Nhân Sâm, L-caritine , L- Arginine khi sử dụng cho nam giới sẽ giúp tăng số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng đảm bảo đạt kết quả có con tự nhiên ở nam giới, tăng tỷ lệ thành công khi thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh ống nghiệm, thụ tinh nhân tạo.... Bạn nên hỗ trợ cho chồng bằng việc sử dụng sản phẩm từ 3 – 6 tháng và trong quá trình điều trị cũng cần lưu ý chồng hạn chế rượu, bia, các chất kích thích, tránh thức quá khuya, tránh lái xe nhiều giờ, tránh tập thể dục quá hăng đặc biệt tuyệt đối tránh đi xe đạp và đi bộ leo núi là hình thức tập luyện gây ra sự vận động yếu của tinh trùng, sự vận động này sẽ gây ra chấn thương bìu và tinh hoàn làm giảm khả năng của tinh trùng đến gặp trứng....
Chúc hai bạn mọi sự may mắn và sớm có được bé yêu như mong muốn.
Thân ái.
DS. Phương Lan (Tổng đài tư vấn Bệnh hiếm muộn)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng