Làm thế nào để cải thiện sức khỏe tim mạch?

Lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe trái tim

5 thói quen ăn uống đang "giết chết" trái tim của bạn

Sức khỏe tim mạch của trẻ sinh non cải thiện khi được bú mẹ

Lời khuyên từ bác sỹ giúp trái tim khỏe hơn mỗi ngày

“Giải oan” việc ăn nhiều trứng gây hại sức khỏe tim mạch

Chào bạn,

Sức khỏe tim mạch của bạn sẽ được cải thiện và tăng cường nhờ 7 yếu tố sau:

- 4 yếu tố về lối sống: Không hút thuốc, chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất nhẹ nhàng, phù hợp, đều đặn và chế độ giảm cân.

- 3 yếu tố chính và là 3 nguy cơ quan trọng gây ra bệnh tim mạch chính là: Huyết áp, nồng độ cholesterol và lượng đường trong máu.

Nếu thường hay khó thở, tim mạch yếu, bạn nên đi khám, các bác sỹ sẽ lên phác đồ điều trị cho bạn. Nó gồm có 3 giai đoạn quan trọng tương ứng với 3 màu sắc: Khu vực màu xanh lá cây tương ứng với việc Sức khỏe tim mạch của bạn ổn định và bình thường; vùng màu vàng là sức khỏe của bạn trung bình, cần phải cải thiện; khu vực màu đỏ là bạn đang rất cần chăm sóc trái tim của mình. Mục tiêu của bạn là làm sao để sức khỏe của mình sau khi kiểm tra từ khu vực màu đỏ, sang màu vàng và sang xanh lá. Bạn nên đi khám để được các bác sỹ chuyên khoa kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào 7 yếu tố được kể trên và hạn chế nó, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, làm giảm tỷ lệ suy tim, và những cơn đột quỵ. Theo các nghiên cứu, ăn nhiều rau xanh, sức khỏe tim mạch sẽ tốt hơn, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ hay các bệnh khác như đái tháo đường, trầm cảm, ung thư… Ngoài ra, hãy ngủ đủ giấc (7 - 8 tiếng/ngày), hạn chế ăn mặn, luyện tập thể dục nhẹ nhàng để rèn luyện hàng ngày và sử dụng các thực phẩm bổ sung để cải thiện và nâng cao sức khỏe trái tim.

Chúc bạn sức khỏe!

Bác sỹ Tim mạch Khurram Nasir (Mỹ)

Thông tin hữu ích:

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang - Tăng cường sức khỏe trái tim, giúp hỗ trợ điều trị suy tim và phòng ngừa suy tim do tăng huyết áp, bệnh van tim, bệnh mạch vành.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị