Làm sao để trị mụn ẩn?

Mụn ẩn hay mụn dưới da rất khó điều trị (ảnh minh họa)

Mụn trứng cá ở người trưởng thành: Ăn uống thế nào để khắc phục?

Làm sao để làm mờ sẹo do mụn trứng cá?

Xà phòng đu đủ: Làm sáng da, chống viêm và ngăn ngừa mụn

Làm mặt nạ trị mụn chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm

Trả lời: 
Chào bạn!
Mụn ẩn hay mụn dưới da rất khó điều trị, vì nhân mụn lúc này đang nằm sâu dưới bề mặt da, không thể nặn. Thoạt nhìn, bạn không thể phát hiện mình có mụn. Chỉ đến khi sờ lên bề mặt da sẽ cảm nhận được những nốt mụn ẩn sâu bên dưới, khiến da thô ráp, kém mịn màng. Để cải thiện tình trạng này, cần chăm sóc da từ ngoài vào trong, giúp nhân mụn được đẩy lên từ từ và ngăn ngừa tái phát. Cụ thể như sau: 
+ Làm sạch da: Bước quan trọng nhất khi trị mụn ẩn chính là giữ vệ sinh cho da mặt. Lưu ý, trong thời gian điều trị này, bạn cần hạn chế trang điểm để lỗ chân lông được thông thoáng. Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh da mặt hoặc dùng loại sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên như dưa leo, nha đam có độ pH thấp và chứa các hoạt chất kháng khuẩn acid citric trung tính, giúp da mặt được làm sạch dễ dàng.
+ Tẩy tế bào chết: Tẩy da chết thường xuyên giúp da dễ "thở" hơn, thẩm thấu các chất từ kem dưỡng tốt hơn. Nếu biết tẩy da chết đúng cách sẽ loại bỏ được lớp biểu bì bên trên, làm nhân mụn "lộ diện" và tự "rụng" một cách tự nhiên mà không cần nặn. Đặc biệt, trước khi ra đường, bạn phải luôn thoa kem chống nắng để làn da được bảo vệ tuyệt đối và không tẩy da chết vào buổi sáng, vì khiến da dễ bị tổn thương do tác nhân bên ngoài môi trường.
+ Xông hơi da mặt: Xông hơi giúp da giãn nở lỗ chân lông. Từ đó bạn có thể dễ dàng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu bên trong. Bạn nên xông hơi 2 lần/tuần, mỗi lần không quá 10 phút. Cách thức thực hiện: Đun nước sôi với sả, chanh, gừng, hoa cúc.. và để da tiếp xúc với hơi nước bốc lên. Lưu ý: Trước khi xông mặt, bạn không nên tẩy tế bào chết cho da.
Một lớp mặt nạ bùn 2 lần mỗi tuần là lựa chọn hoàn hảo cho làn da bị mụn ẩn (ảnh minh họa)
+ Đắp mặt nạ: Mặt nạ đất sét sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da bị mụn ẩn. Sau khi xông mặt xong, đắp một lớp mặt nạ đất sét lên da. Bạn chờ khoảng 20 phút và rửa mặt lại thật sạch bằng nước mát. Mặt nạ đất sét có tác dụng hút đi những bụi bẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn ẩn dưới da hiệu quả.
+ Sử dụng sản phẩm thảo dược để điều trị mụn ẩn: Sau khi lỗ chân lông được thông thoáng, bạn cần sử dụng các sản phẩm điều trị mụn ẩn có chứa các hoạt chất thảo dược như kem bôi trị mụn Azacné. Nhóm sản phẩm này sẽ tác động lên cả nguyên nhân và triệu chứng, đáp ứng đầy đủ mục tiêu trong hỗ trợ điều trị mụn trứng cá nói chung và mụn ẩn dưới da nói riêng như kháng khuẩn, chống viêm, ức chế chủng vi khuẩn gây mụn, ngăn chặn hình thành sẹo, vết thâm, giảm tỷ lệ tái phát. 
Bên cạnh đó, bạn cần có lối sống lành mạnh: Nên ngủ trước 23h và ngủ đủ 7 tiếng/ngày. Hạn chế stress, bởi vì đây là một trong những nguyên nhân gây rối loạn nội tiết. Ảnh hưởng đến làn da và dễ sinh ra mụn ẩn. Hạn chế stress còn giúp bạn ngăn ngừa mụn trên trán, cằm,… Ăn uống đầy đủ các dưỡng chất cần thiết còn giúp các quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.
Và để có thể loại bỏ mụn ẩn một cách an toàn, bạn không nên nặn mụn, thay vào đó hãy sử dụng kem trị mụn Azacné để nhân mụn tự đẩy lên, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị