Không uống thuốc, chỉ giảm cân liệu có giảm được cholesterol và huyết áp?

Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ gây nhiều bệnh tim mạch

Một đêm không ngon giấc cũng có thể làm huyết áp tăng chóng mặt

Dùng cam thảo giải nhiệt cẩn thận tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim

5 bài tập tốt nhất giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp

Tăng huyết áp khi mang thai nguy hiểm thế nào?

Tiến sỹ Elli cannon – Chuyên gia y tế của tờ Daily mail, trả lời:

Chào bạn!

Theo NHS, giảm cân thực sự được khuyến cáo là phương pháp điều trị cho cả tăng huyết áp và tăng cholesterol – 2 vấn đề sức khỏe làm tăng nguy cơ đột quỵ. Ngoài giảm cân, tập luyện thì bạn cũng nên chú ý đến việc cắt giảm tiêu thụ muối, caffeine và rượu. Ở nhiều bệnh nhân, những thay đổi này sẽ đủ để hạn chế liều dùng thuốc điều trị huyết áp cao. Tuy nhiên, nếu đã gặp biến chứng của tăng huyết áp như bệnh thận, đái tháo đường,… thì bạn bắt buộc phải sử dụng thuốc để giảm huyết áp.

Nồng độ cholesterol sẽ giảm khi giảm cân. Tuy nhiên, chỉ số này có thể cải thiện tốt hơn bằng cách tập trung vào thay đổi chế độ ăn uống giảm cholesterol. Cụ thể, bạn nên tăng cường ăn yến mạch và sử dụng các loại dầu tốt cho sức khỏe như dầu olive, các loại hạt,… Trong trường hợp của bạn, tốt nhất nên đến gặp bác sỹ để kiểm tra xem tình trạng sức khỏe thế nào. Bác sỹ sẽ xác định bạn có cần dùng thuốc hay không.

Ngoài dùng thuốc, thay đổi lối sống thì người bị tăng huyết áp nên kết hợp sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ. Những nghiên cứu trên thế giới và đặc biệt là ở Việt Nam đã chứng minh, cần tây - một loại rau mọc ở khắp nơi trên đất nước ta có những tác dụng tốt với người bị tăng huyết áp. Để tăng cường tác dụng của cần tây cũng như mang lại hiệu quả tốt trong kiểm soát huyết áp, các nhà khoa học Việt Nam đã dùng vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magiê citrate,… và bào chế theo dây chuyền công nghệ hiện đại dưới dạng viên nén tiện dùng. Sản phẩm có tác dụng tốt cho người tăng huyết áp do đáp ứng đồng thời tất cả các mục tiêu trong điều trị tăng huyết áp, đó là: An toàn khi sử dụng lâu dài, thường xuyên; Giữ được mức huyết áp tối ưu mà không gây tụt huyết áp ở người sử dụng; Ngăn ngừa biến chứng của tăng huyết áp. Bạn nên cân nhắc sử dụng càng sớm càng tốt nhé!

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị