Ho khan đau rát cổ không khỏi nên làm thế nào?

Tình trạng ho, viêm họng kéo dài do nhiều nguyên nhân (ảnh minh họa)

Làm sao để trị ho khan cho trẻ?

Vì sao ho khan kéo dài?

19 cách trị ho cho trẻ: Tự nhiên, an toàn, không lạm dụng thuốc

Các biện pháp tự nhiên giúp làm giảm những cơn ho khan tại nhà

Trả lời:
Chào bạn,
Ho là một phản xạ hoàn toàn tự nhiên của cơ thể để đẩy các dị vật, vi sinh vật có hại ở đường hô hấp. Đây là cơ chế giúp bảo vệ đường hô hấp của cơ thể mỗi người. Nếu ho ngắn ngày thì không sao nhưng nếu tình trạng ho kéo dài liên tục, gây mệt mỏi cho bạn thì có thể nguyên nhân như:
- Các bệnh đường hô hấp phổ biến nhất là viêm phế quản, hen suyễn, viêm họng, viêm xoang… Các bệnh này là nguyên nhân gây ho trong thời gian dài và khả năng tái phát là rất cao.
- Nhiễm khuẩn đường hô hấp: Hiểu một cách đơn giản nhất, đường hô hấp của bạn đã bị nhiễm trùng do bị cảm lạnh, cảm cúm hoặc nhiễm một số khuẩn có hại khiến khí quản trên của bạn bị tổn thương, ho kéo dài.
- Các loại khói, bụi, nấm mốc trong không khí hàng ngày khi hít phải một lượng lớn sẽ gây tổn thương cho các bộ phận của đường hô hấp. Nếu gặp phải thời tiết giao mùa thì bạn sẽ khó mà trị dứt điểm cơn ho của mình.
Khó có thể chẩn đoán được nguyên nhân nhưng có thể phỏng đoán qua các biểu hiện như: Ho sau bữa ăn, ho nhiều vào ban đêm khi ngủ hoặc thức dậy lúc sáng sớm, ngứa cổ, ho khan… 
Mặc dù ho gây khó chịu nhưng không quá nguy hiểm nên nhiều người không chú ý điều trị cẩn thận mặc dù đã có những cơn ho kéo dài. Hầu hết khi bị ho, chúng ta đều tìm đến hiệu thuốc tây, trình bày triệu chứng và mua thuốc về uống. Thực ra các loại thuốc này chỉ giảm được cơn ho chứ không có tác dụng trị dứt điểm được nguyên nhân gây ho. Chính vì thế, việc đầu tiên bạn cần làm là đến gặp bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng để được khám và điều trị đúng bệnh.
Để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị ho về đêm, ngứa cổ vào ban ngày, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra, trong Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng ho, khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
Hãy bổ sung Tiêu Khiết Thanh hàng ngày để làm thuyên giảm các cơn ho khan kéo dài về đêm nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sỹ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị