Glucose lúc đói 6,22mmol/l, HbA1C 6,3% có phải tiền đái tháo đường không?

Tiền đái tháo đường có thể tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2

Người bệnh đái tháo đường nên uống nước ép gì mới tốt?

Cây mật nhân trị đái tháo đường: Có thật không?

Khi nào bạn có thể bị biến chứng đái tháo đường?

Uống cao dây thìa canh mà đường huyết vẫn 8mmol/L phải làm sao?

Trả lời:

Chào bạn!

Với kết quả xét nghiệm chỉ số glucose lúc đói là 6,22mmol/l, HbA1C 6,3%, đúng là bạn đang ở giai đoạn tiền đái tháo đường. Tiền đái tháo đường là một dạng rối loạn chuyển hóa đường glucose, khiến chỉ số đường huyết tăng cao, tuy nhiên vẫn chưa được coi là bệnh đái tháo đường.

Tuy nhiên, tình trạng này sẽ phát triển thành đái tháo đường type 2 và gây ra các biến chứng nghiêm trọng nếu bạn không thể ổn định đường huyết và HbA1C ở ngưỡng bình thường. Cơ hội để bạn “đảo ngược” tiền đái tháo đường, ngăn chặn sự tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2 hiện tại là khoảng 30%.

Tiền đái tháo đường vẫn có thể được "đảo ngược" nếu bạn thay đổi lối sống lành mạnh hơn

Do đó, bạn vẫn có cơ hội để chữa khỏi tiền đái tháo đường. Tuy nhiên, việc đó phụ thuộc rất lớn vào sự kiên trì và kỷ luật của người bệnh trong việc thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Mục đích là điều chỉnh các chỉ số về mức bình thường: Với chỉ số đường huyết lúc đói là dưới 5,6mmol/l, với HbA1C là dưới 5,7%.

Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tăng cơ hội “đảo ngược” tiền đái tháo đường:

1. Về chế độ ăn uống

- Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, xôi, phở, bánh mì… Thay vào đó, bạn có thể ăn gạo lứt, ngũ cốc (loại ăn kiêng hoặc loại dành cho người bệnh đái tháo đường), các loại hạt (yến mạch, hạnh nhân, hạt lanh, hạt chia), khoai lang, đậu đỗ…

- Trong bữa ăn, nên uống nước canh hoặc ăn rau và các thức ăn khác trước khi ăn cơm. Điều này sẽ hạn chế hấp thu tinh bột trong cơm vào máu.

- Nếu điều kiện cho phép và không ảnh hưởng đến công việc, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày (3 bữa chính, 2 bữa phụ) để giảm bớt khối lượng thức ăn trong mỗi bữa.

2. Về chế độ tập luyện

Tập luyện để giảm đường huyết quan trọng nhất là sự đều đặn. Mỗi ngày, bạn nên dành 30 phút để tập thể dục với các môn vận động đơn giản như đi bộ, nhảy dây, tập yoga, làm vườn, đạp xe, bơi lội…

3. Từ bỏ thói quen xấu

Những thói quen xấu như ngủ muộn, thường xuyên lo nghĩ nhiều, hút thuốc lá… sẽ làm việc kiểm soát đường huyết của bạn trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, muốn ngăn chặn sự tiến triển của tiền đái tháo đường, hãy từ bỏ các thói quen xấu này càng sớm càng tốt

4. Sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo dược

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, các thảo dược như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá sẽ giúp ổn định đường huyết, giảm HbA1C dễ dàng hơn. Đặc biệt, đối với những người bị tiền đái tháo đường, khi chưa cần sử dụng đến thuốc Tây để điều trị, các thảo dược này càng cho thấy vai trò quan trọng của chúng trong việc ngăn chặn sự tiến triển thành đái tháo dường type 2.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm TPBVSK Glutex.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị