Đường huyết cao khi bị đái tháo đường type 2 cần làm gì?

Người bệnh đái tháo đường luôn phải nhắm mục tiêu ổn định đường huyết

Đường máu lúc đói 6,5 mmol/L có nên dùng thêm Glutex để hạ đường huyết?

Đường huyết lúc đói 8 mmol/L có phải uống thuốc không?

Đái tháo đường type 2 nên uống thuốc Nam hay thuốc Tây để hạ đường huyết?

Đường huyết lúc đói 7,5 mmol/L, chỉ số HbA1c 6,4% có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

Chúng tôi rất chia sẻ với tình trạng sức khỏe mà bạn đang gặp phải. Đường huyết lúc đói và chỉ số HbA1c của bạn đang rất cao, điều này có thể do nhiều nguyên nhân, từ chủ quan đến khách quan.

Chủ quan ở đây, bạn cần xem xét lại việc dùng thuốc, ăn uống và tập luyện thể dục đã tốt hay chưa? Bạn có thường xuyên bị lo lắng, căng thẳng hoặc mất ngủ hay không? Bởi yếu tố tâm lý có thể ảnh hưởng tới đường huyết. Một vấn đề nữa là theo tiến triển của bệnh đái tháo đường, tuyến tụy sẽ ngày càng giảm khả năng tiết insulin.

Tình trạng kháng insulin càng phổ biến, việc chỉ dùng thuốc, ăn uống và luyện tập vẫn là chưa đủ để phục hồi chức năng tuyến tụy, làm giảm kháng insulin. Do đó, tư vấn của bác sỹ phải tăng liều thuốc cho bạn là hoàn toàn hợp lý.

Tại Việt Nam hiện nay, có sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - sản phẩm đầu tiên dành riêng cho đái tháo đường type 2. Thành phần chính là thảo dược thiên nhiên tinh chất lá xoài, có công dụng giảm và ổn định đường huyết nhờ tác động lên toàn bộ chu trình chuyển hóa đường, đặc biệt là giảm kháng insulin. Với mức đường huyết như vậy, bạn có thể cân nhắc sử dụng sớm sản phẩm với liều 4 viên, chia làm 2 lần để hỗ trợ giảm nhanh và ổn định đường huyết chỉ sau 2 - 4 tuần.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

DS. Lan Anh

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị