Dùng TPCN Nga Phụ Khang cùng thuốc tránh thai có ảnh hưởng gì không?

Nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn uống thuốc tránh thai nếu đang bị u nang buồng trứng (ảnh minh họa)

U nang buồng trứng nên ăn uống thế nào?

Các dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng

7 triệu chứng u nang buồng trứng dễ bị nhầm lẫn, bỏ qua

Ra máu ngoài chu kỳ có phải dấu hiệu u nang buồng trứng?

Dược sỹ trả lời:
Chào bạn Hoài Thương!
Với những thắc mắc trong nội dung câu hỏi này, đội ngũ chuyên gia xin được giải đáp lần lượt như sau:
Thứ nhất: Khi bị u nang buồng trứng dùng thuốc tránh thai có làm to kích thước khối u không? Vì bạn không cung cấp thông tin chính xác tên loại thuốc đang dùng nên chúng tôi chỉ có thể giải đáp chung như sau: Bản chất các loại thuốc tránh thai trên thị trường hiện nay có cơ chế hoạt động tác động tới nội tiết hormone (progesterone hoặc estrogen). Do đó, nếu bạn sử dụng loại thuốc gây cường estrogen thì khối u có thể phát triển to hơn. Bạn nên xem xét và cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn uống thuốc tránh thai nếu đang bị u nang buồng trứng nhé!
Thứ hai: Câu hỏi bạn có đề cập tới việc kết hợp điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc nam và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang thì sử dụng uống thuốc tránh thai có ảnh hưởng gì không? Xin được giải đáp như sau:
Khi bạn đang uống thuốc tránh thai mà kết hợp với Nga Phụ Khang thì tác dụng của sản phẩm vẫn được bảo toàn và không bị suy giảm! Do Nga Phụ Khang được bào chế từ các cây thuốc quý trong tự nhiên như: Trinh nữ hoàng cung (thành phần chính), hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng nên bạn yên tâm không lo gặp phải các phản ứng, tác dụng phụ hay tương tác với các thuốc dùng cùng, bạn nhé! 
Tuy nhiên, khi điều trị u nang buồng trứng tốt nhất bạn không nên tự ý uống thuốc tránh thai khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ. Và bạn vẫn có thể dùng Nga Phụ Khang để hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng. Chuyên gia khuyên bạn nên duy trì sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang mỗi ngày và có thể dùng độc lập để cải thiện u nang buồng trứng. Bởi Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu và chứng minh tác dụng cũng như độ an toàn khi sử dụng.
Bản chất các bệnh u bướu nói chung và u nang buồng trứng nói riêng hình thành là do suy giảm năng lượng tế bào, gây mất thông tin liên lạc giữa các tế bào, khiến quá trình chết tế bào không theo chương trình và lâu dần dẫn tới các tế bào tăng sinh bất thường, hình thành khối u. Mà tác dụng của Nga Phụ Khang lại có tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh u nang buồng trứng, giúp tăng cường năng lượng tế bào, tăng cường thông tin liên lạc giữa các tế bào, kiểm soát quá trình chết tế bào theo chương trình apoptosis và ức chế, ngăn chặn các tế bào tăng sinh quá mức, cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả. Cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm, tin tưởng sử dụng Nga Phụ Khang để cải thiện bệnh nhé!
Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Dược sỹ Đặng Thùy

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung
U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng