Dùng Coenzyme Q10 với thuốc chống đông máu có an toàn?

Đang dùng thuốc chống đông máu, dùng thêm Coenzyme Q10 có được không?

Coenzyme Q10 phòng đau nửa đầu

Có hay không tác dụng chống lão hoá của TPCN Coenzyme Q10?

Coenzyme Q10: Chất chống oxy hóa không thể thiếu

Coenzyme Q10: Chất chống oxy hóa không thể thiếu

Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng độc lập uy tín tại New York, Mỹ. Câu trả lời như sau:

Coenzyme Q10, gọi tắt là CoQ10, có thể tương tác với thuốc chống đông máu warfarin (Coumadin), mặc dù các bằng chứng khoa học vẫn còn nhiều mâu thuẫn. Một số báo cáo cho thấy CoQ10 làm giảm hiệu quả của warfarin, tức là nếu dùng CoQ10, người bệnh cần được kê tăng liều warfarin.

Tuy nhiên, có một nghiên cứu khác lại cho kết quả ngược lại, tức là CoQ10 lại làm tăng hiệu quả của warfarin khiến người bệnh dễ bị chảy máu hơn, tức là nếu dùng CoQ10, người bệnh cần được kê giảm liều warfarin.

Một nghiên cứu khác lại cho thấy, CoQ10 không ảnh hưởng quá nhiều tới thời gian chảy máu nếu dùng chung với warfarin. Vấn đề là, bản thân CoQ10 có thể gây hại nếu sử dụng không đúng cách. Vì vậy, bạn nên tham vấn ý kiến của bác sỹ trước khi bổ sung CoQ10.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman.ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Tuệ Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng