Điều trị bạch biến như thế nào?

Bệnh bạch biến khiến người bệnh tự ti, mặc cảm khi giao tiếp

Mắc bệnh bạch biến, điều trị ngay khi còn kịp

Bệnh bạch biến: Khi trên người có vùng da trắng loang lổ…

Một số phương pháp tự nhiên điều trị bạch biến

Nên làm gì để tránh bệnh lang ben tái phát?

Chào bạn!

Bạch biến là bệnh khiến da bị loang lổ, đổi màu ở một số vị trí trên cơ thể như: Mặt, trán, bàn tay, nách... Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ làm cho bệnh nhân tự ti, ngại giao tiếp, cản trở lớn đến sinh hoạt của người bệnh.

Bạch biến là một bệnh rất khó điều trị, có nhiều phương pháp điều trị được áp dụng, nhưng cho đến nay, y học vẫn chưa có thuốc nào trị khỏi bệnh hoàn toàn. Các phương pháp điều trị thường dựa trên việc dùng thuốc làm tăng cảm ứng với ánh nắng kết hợp với chiếu tia cực tím hay tắm nắng. Có thể phẫu thuật cấy tế bào hắc tố, dùng các thuốc bôi có chất streroid để làm giảm miễn dịch tại chỗ… Tuy nhiên, việc dùng phương pháp nào điều trị cũng cần phải căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể của người bệnh, từ đó bác sỹ mới đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với người bệnh được.

Ở trường hợp của bạn, bạn nên đến bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa da liễu có uy tín để được kiểm tra chuyên sâu từ đó xác định mức độ bệnh của mình và căn cứ vào cơ địa của bạn mà bác sỹ sẽ đưa ra phương án điều trị cho bạn. Điều trị bệnh bạch biến đòi hỏi phải điều trị trong thời gian dài vì căn bệnh này điều trị rất khó khăn, do đó bạn cần kiên nhẫn dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sỹ. Ngoài ra, bạn nên tránh căng thẳng hay suy nghĩ nhiều mà làm cho tâm trạng không tốt, từ đó khiến cho bệnh dễ tái phát hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

BS. Nguyễn Văn An - Chuyên khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Từ lâu trong Đông y đã có những bài thuốc để giúp chữa bệnh bạch biến với việc sử dụng các vị thuốc từ bạch thược, nhàu, nhũ hương, thổ phục linh, hoàng bá. Ngày nay, bài thuốc đó đã được áp dụng để tạo nên thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị bạch biến an toàn, mà không gây tác dụng phụ. Bệnh nhân nên sử dụng để tăng cường sức khoẻ về lâu dài.
Thanh Tú H+ (Thực hiện)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị