Dị ứng thuốc trị gout có cách nào khắc phục?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Các loại thuốc điều trị đều có thể gây tác dụng phụ hoặc dị ứng khi sử dụng (ảnh minh họa)

Mách bạn 10 loại tinh dầu giúp giảm đau khớp do gout

Giấm táo giúp giảm bệnh gout hiệu quả, bạn đã biết chưa?

3 loại tinh dầu có tác dụng giảm đau do bệnh gout

Bệnh nhân gout có nên ăn trứng và uống sữa không?

Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh gout là tình trạng khá phổ biến trong xã hội hiện đại do chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh. Gout là một dạng viêm khớp phổ biến hình thành do sự dư thừa axit uric trong cơ thể. Acid uric thường được đào thải ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu, nhưng khi nó sản sinh ra quá nhiều hoặc thận không thể đào thải hết sẽ tạo thành các tinh thể sắc nhọn, lắng đọng tại khớp gây đau đớn.
Allopurinol là thuốc được sử dụng để điều trị bệnh gout và một số loại sỏi thận. Nó cũng được sử dụng để ngăn ngừa tăng acid uric ở bệnh nhân đang điều trị bằng hóa trị ung thư vì các tế bào ung thư chết đi có thể sản sinh ra acid uric. Allopurinol hoạt động bằng cách giảm lượng acid uric do cơ thể tạo ra. 
Thuốc có tác dụng giảm nồng độ acid uric máu rất nhanh, nhưng nếu dùng thời gian dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe như:
- Sốt, đau họng và nhức đầu với nổi mẩn đỏ, bong tróc, phát ban da đỏ.
- Buồn nôn, đau bụng trên, ngứa, chán ăn, sụt cân, nước tiểu sẫm màu, phân màu đất sét, vàng da.
- Đau hoặc chảy máu khi đi tiểu.
- Đau khớp hoặc triệu chứng cúm.
- Dễ bầm tím, chảy máu bất thường, hoặc các điểm pinpoint màu tím, đỏ dưới da.
- Đau dữ dội, tê, đau hoặc yếu cơ.
Bạn dùng allopurinol thấy bị nổi mẩn ngứa, buồn nôn, tiêu chảy có thể là tác dụng phụ của thuốc. Tốt nhất, bạn nên nói chuyện với bác sỹ điều trị về tình trạng đang gặp phải, họ sẽ cân nhắc để giảm liều hoặc đổi sang loại thuốc khác cho bạn. 
Song song với đó, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh an toàn tại nhà, ít gây tác dụng phụ cho cơ thể như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong.
TPBVSK Hoàng Thống Phong chứa thành phần chính từ cây trạch tả - thảo dược đã được sử dụng từ xa xưa với tác dụng tăng cường chức năng hệ bài tiết, đào thải tối đa chất có hại, giảm nồng độ acid uric máu. Khi trạch tả kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh,… sẽ tạo nên bài thuốc giúp giảm đau xương khớp, cải thiện vận động, ngăn không cho acid uric lắng đọng lại thành các tinh thể ở khớp, cơ và dễ dàng được đào thải qua thận cùng đường tiêu hoá, qua đó phòng ngừa tái phát các cơn gout cấp, hỗ trợ điều trị, giảm đau cho người bị bệnh gout hiệu quả mà không gây tác dụng phụ cho cơ thể.
Bạn nên dùng TPBVSK Hoàng Thống Phong với liệu trình trừ 3 – 6 tháng để có kết quả hỗ trợ điều trị bệnh gout tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị Bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng