Đau vùng thắt lưng, có phải bị thoát vị đĩa đệm?

Đau thắt lưng do nhiều nguyên nhân như: Bệnh lý và thói quen sinh hoạt

Thoát vị đĩa đệm nên dùng con lăn Docto 100 hay TPCN Cốt Thoái Vương?

Đau lưng do thoát vị đĩa đệm có nên dùng Cốt Thoái Vương?

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có giúp giảm đau thắt lưng?

Trả lời:

Chào bạn!

Đau vùng thắt lưng là triệu chứng phổ biến có thể gặp trong mọi độ tuổi, do nhiều nguyên nhân, bao gồm nguyên nhân bệnh lý và thói quen sinh hoạt. Đau thắt lưng do bệnh lý như: Người mắc hội chứng đau cơ mạc, với triệu chứng đau nhiều lên vai cổ; đau thắt lưng do căng giãn xương cùng chậu gây tǎng nhạy cảm tại chỗ ở vùng lõm của lưng; đau cạnh cột sống do cǎng giãn cơ, hoặc là các vết rách nhỏ của vòng xơ đĩa đệm; thoát vị đĩa đệm… Chính vì vậy, bạn cần đi khám, chụp chiếu phần thắt lưng để xác định nguyên nhân chính xác nhất. 

Nếu bạn được chẩn đoán bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm, việc điều trị bằng tây y chủ yếu là sử dụng các thuốc giảm đau, chỉ có tác dụng thời điểm mà không khỏi bệnh được hoàn toàn. Việc sử dụng thuốc tây yêu cầu kéo dài trong nhiều đợt, nhưng lại dễ gây tác dụng phụ đối với sức khỏe người bệnh.

Để cải thiện tình trạng đau lưng, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh an toàn. Điển hình cho xu hướng này là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. sản phẩm có thành phần chính dầu vẹm xanh, kết hợp với các thảo dược quý khác như thiên niên kiện, nhũ hương… giúp tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống… Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ nên bạn yên tâm sử dụng theo đợt từ 3 đến 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Hồng Nhung

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm.
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị