Đau tê từng đốt ngón tay, chân có phải dấu hiệu viêm khớp dạng thấp?

Viêm khớp dạng thấp thường xuất hiện ở những khớp nhỏ của bàn tay, bàn chân, gây đau tê nhức, nhất là khi thời tiết thay đổi.

Hút thuốc lá thụ động làm tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp

Làm thế nào để phòng ngừa cứng khớp buổi sáng?

Cơn đau do viêm khớp dạng thấp thêm nặng vì thời tiết thất thường

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi 59 tuổi, tôi bị đau bàn chân dưới mắt cá, hai bàn tay tê, đau từng đốt. Tôi đã đi khám nhiều lần có chụp X-quang nhưng kết luận không sao. Xét nghiệm ure, glucose, acicd uric, canxi TP, AST, ALT, cho kết quả bình thường. Bệnh của tôi đã đau hơn một năm và có uống thuốc nhiều nhưng ko khỏi. Xin hỏi chuyên gia, tôi bị bệnh gì? Bởi vì tôi đi khám, mỗi lần bác sỹ chẩn đoán mỗi bệnh khác nhau: đau bàn chân, viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm cơ... Mong chuyên gia tư vấn giúp tôi. (Nguyễn Thị Nhàn – Hà Nội).
Trả lời:
Chào bạn!
Triệu chứng đau bàn chân dưới mắt cá, hai bàn tay tê, đau từng đốt có thể dự đoán liên quan đến bệnh viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh khớp viêm mạn tính gặp chủ yếu ở nữ giới, do bạn là nữ nên nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh này. 
Bạn đã đi khám nhiều lần và chụp X quang nhưng kết quả bình thường, nếu tình trạng vẫn tiếp diễn thì bạn nên đi khám lại tại chuyên khoa cơ xương khớp uy tín hơn để được xét nghiệm và chẩn đoán chính xác. Bệnh này hay bị ở các khớp nhỏ và vừa như: Khớp ngón tay, bàn tay, ngón chân, bàn chân như của bạn đang mắc phải.
Nếu bạn khám lại và được bác sỹ chẩn đoán đúng là viêm khớp dạng thấp, bạn có thể sẽ được kê một số thuốc ức chế miễn dịch, giảm đau nếu đang bị đau cấp tính. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Sản phẩm này có thành phần chính là cây hy thiêm, kết hợp với các dược liệu quý khác như: sói rừng, bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Ngoài ra, TPCN Hoàng Thấp Linh còn giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Chúc bạn sức khỏe
DS. Ngọc Thủy
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị