Đau râm ran từ bả vai xuống ngón tay là bệnh gì?

Đau râm ran từ bả vai xuống ngón tay có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi (ảnh minh họa)

3 quan niệm sai lầm về smoothie rau xanh bạn nên ngừng tin

Não bộ hoạt động thế nào và làm sao cải thiện chức năng não bộ?

Thoái hóa cột sống dùng TPBVSK Cốt Thoái Vương có đỡ?

Thoái hóa cột sống, khớp có nên phẫu thuật không?

Trả lời:
Chào bác Thái,
Cảm giác râm ran như kiến bò từ bả vai xuống đến các ngón tay của bác xuất hiện trong rất nhiều bệnh lý. Do vậy ngoài những thông tin mà bác chia sẻ chúng tôi cần thêm các thông tin khác nữa thì mới có thể xác định được chính xác bệnh lý mà bác đang gặp phải. Tốt nhất, bác nên đến các cơ sở y tế sớm để được bác sỹ thăm khám và có thể phải thực hiện một số xét nghiệm tìm ra nguyên nhân của triệu chứng.
Tuy nhiên, triệu chứng trên thường xuất hiện trong một số các bệnh lý sau: Thiếu vitamin, hội chứng ống cổ tay, hẹp ống sống, đái tháo đường, đa xơ cứng, suy giáp… Mặc dù có rất nhiều bệnh lý gây ra triệu chứng đau nhức, tê bì nhưng chúng đều là kết quả của 3 nguyên nhân chính sau đây:
- Tại vị trí da, niêm mạc, xương khớp vùng cánh tay tồn tại nhiều thụ cảm thể, chúng làm nhiệm vụ vận chuyển tín hiệu đau khi có tổn thương hay chèn ép tới cho não bộ, giúp cơ thể bác biết được cảm giác đau.
- Tình trạng các bệnh lý gây đau có hiện tượng lan tỏa và tái phát nhiều lần thường có liên quan đến nguyên nhân thần kinh. Khi hệ thần kinh bị ảnh hưởng làm rối loạn chức năng dẫn truyền hoặc tổn thương lớp vỏ bảo vệ sợi dây thần kinh bên ngoài cũng gây ra tình trạng đau nhức.
- Ngoài ra, trong một số trường hợp có xuất hiện viêm nhiễm gây acid hóa môi trường xung quanh khu vực tổn thương cũng có thể gây ra triệu chứng trên.
Người cao tuổi không nên để tình trạng đau nhức kéo dài mà nên điều trị ngay (ảnh minh họa)
Trường hợp của bác, các triệu chứng đã diễn ra được khoảng 1 tháng nên bên cạnh việc thăm khám và điều trị nguyên nhân. Bác nên kết hợp với các phương pháp giảm đau an toàn, hiệu quả. Bởi nếu để tình trạng đau nhức kéo dài không những gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày mà còn có thể dẫn tới chứng đau mạn tính rất khó điều trị. Trong trường hợp này bác không nên sử dụng các thuốc giảm đau tức thời vì có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tim mạch, đặc biệt ở những người cao tuổi, thay vào đó, bác có thể lựa chọn các sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. 
Với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu có chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin, trong cơ thể chất này chuyển hóa thành acid salicylic có tác dụng ức chế chất trung gian hóa học prostaglandin (chất làm giảm ngưỡng đau), từ đó giúp giảm đau do nguyên nhân thụ cảm thể, các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, từ đó làm giảm những cơn đau có sự góp mặt của tình trạng acid hóa. Đặc biệt, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương còn kết hợp với một số thảo dược quý như cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Bán biên liên, cao Tô mộc, cao Sơn đậu căn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh làm giảm và ngăn ngừa đau do nguyên nhân thần kinh. 
Chính vì vậy mà Bách Thống Vương có thể tác động vào cả 3 cơ chế gây đau phù hợp với những người bị các cơn đau xương khớp hiệu quả. Do có thành phần từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn, lành tính và có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.
Từ những thông tin trên hy vọng rằng, chúng tôi đã giúp bác Thái có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm Bách Thống Vương để hỗ trợ giảm và ngăn ngừa cơn đau tái phát.
Chúc bác nhanh khỏi bệnh!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Thành phần: Oncolysin (Cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, kẽm salicylat), Chiết xuất vỏ cây liễu, Cao Bán biên liên,
Cao Tô mộc, Cao Huyền hồ sách, Cao Tam lăng, Magnesi (dưới dạng Magnesium gluconat, magnesium chloride), Mangan (dưới dạng Manganese gluconate), Đồng (dưới dạng copper gluconate), Lactose, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, hydroxypropyl methyl cellulose, brown iron oxide vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị