Đau phần nối cánh tay và bả vai là bệnh gì?

Hội chứng đau cổ vai gáy và cánh tay xảy ra khi bị căng cơ

Muốn hết đau lưng, mỏi vai gáy - Hãy tập yoga therapy!

Đau lưng, đau vai gáy tăng vọt ở “thế hệ iPad”

Đau vai gáy – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Chớ chủ quan khi đau vai gáy

TS.BS Tăng Hà Nam Anh - Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM:

Chào bạn,

Qua mô tả của bạn về các triệu chứng mà bạn gặp phải, tôi cho rằng bạn đã bị hội chứng đau cổ vai gáy và cánh tay do căng cơ lâu. Tình trạng căng cơ lâu xảy ra khi bạn ngồi quá nhiều giờ ở văn phòng hoặc mở máy vi tính, cũng có thể do mang vác nặng, chấn thương khi chơi thể thao, ngã. Đau cổ vai gáy có thể gây ra các cơn đau lan xuống bả vai, vai, thậm chí cả cánh tay. Điều đáng nói là tình trạng này thường không thể phát hiện qua chụp phim thông thường ở bả vai, cánh tay. 

Nguyên nhân thứ hai có thể bạn đã bị viêm chóp xoay vai với các triệu chứng là đau vùng vai, lan sang cánh tay và lên gáy, hạn chế vận động của vai, gây đau nhức vào ban đêm, đặc biệt là khi nằm nghiêng sang bên bị đau. Để chẩn đoán cần phải chụp cộng hưởng từ (MRI) có bơm thuốc vào khớp vai.

 Ngoài ra, một nguyên nhân khác cũng có thể gây đau vùng vai gáy và cánh tay là thoái hóa đốt sống cổ, chèn ép lên các dây thần kinh thoát ra từ đốt sống cổ. Để phát hiện thoái hóa, bạn nên đi chụp MRI cả vùng đốt sống cổ và vai gáy để xác định xem có tổn thương ở khu vực đốt sống hay không. Bất kỳ bệnh gì nếu xác định đúng nguyên nhân thì việc điều trị mới có hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị