Đau nhức cổ chân do viêm khớp có thể dùng TPCN Cốt Thoái Vương?

Các vận động mạnh có thể làm tổn thương, gây viêm sưng tại khu vực mắt cá và cổ chân (ảnh minh họa)

Viêm cột sống dính khớp phải làm sao?

Giảm cân kết hợp dùng TPCN Cốt Thoái Vương có tốt cho người thoát vị đĩa đệm?

Thoát vị đĩa đệm nên dùng con lăn Docto 100 hay TPCN Cốt Thoái Vương?

Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm nên điều trị thế nào?

Hỏi: Nửa năm trước, tôi đột nhiên bị đau nhức phần cổ chân, sau một kỳ nghỉ dài. Lúc đầu, tôi nghi là do tôi đi dép xỏ ngón trong suốt kỳ nghỉ nên bị mỏi chân, nhưng hóa ra không phải. Sau khi chụp MRI lần 2 thì bác sỹ cho rằng tôi bị viêm khớp và cho tôi tiêm steroid cách đây 3 tuần. Tình trạng đau không cải thiện mà còn đau lan lên vùng gối. Xin hỏi, tôi bị làm sao? Tôi có nên dùng sản phẩm TPCN Cốt Thoái Vương để cải thiện tình trạng này không?
Trả lời:
Chào bạn!
Bạn đã đi chụp MRI và bác sỹ kết luận bạn bị viêm khớp cổ chân đã tiêm thuốc dạng steroid rồi nhưng không thuyên giảm. Bạn biết đấy, khớp cổ chân phải chịu một áp lực lớn từ toàn bộ trọng lượng cơ thể. Do đó, những hoạt động hằng ngày như chạy nhảy, chơi thể thao, vận động mạnh ở chân đều có khả năng làm tổn thương khớp cổ chân, gây viêm sưng tại khu vực mắt cá và cả cổ chân. Viêm khớp cổ chân gây ra những triệu chứng điển hình như: Cổ chân đau nhói khi vận động (đi bộ, leo cầu thang, chạy, nhảy…), cứng khớp cổ chân sau khi thức dậy, khớp cổ chân phát ra âm thanh lạ khi xoay hoặc di chuyển đối với tình trạng viêm khớp mạn tính, sưng, đỏ nóng ở cổ chân. 
Trong điều trị viêm khớp cổ chân, sử dụng thuốc giảm đau kháng viêm tại chỗ như tiêm steroid chỉ có thể làm giảm triệu chứng bệnh nhưng không thể chữa bệnh triệt để. Phẫu thuật lại là biện pháp cuối cùng với những tình trạng trầm trọng và có nguy cơ để lại những biến chứng sau này. Vì vậy, chỉ có các phương pháp dùng thảo dược tác động trực tiếp nguyên nhân gây đau nhức và viêm, tăng cường vận động khớp mới có khả năng chữa đau tận gốc với hiệu quả dài lâu. Chính vì vậy, để tránh những hạn chế trong điều trị viêm khớp bằng thuốc, bạn có thể sử dụng kết hợp sản phẩm thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. TPCN Cốt Thoái Vương chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh, nhũ hương, thiên niên kiện… có tác dụng giảm đau, trừ thấp, mạnh gân cốt, được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia và được nghiên cứu tại một số bệnh viện lớn nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Để đạt hiệu quả điều trị cao nhất, bạn nên uống với liều 4 viên/ngày, chia làm 2 lần, nên sử dụng theo đợt từ 3 đến 6 tháng để cho hiệu quả cao nhất.
Chúc bạn khỏe mạnh!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng