Đau lưng, tê bì chân có phải bị đau dây thần kinh tọa?

Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa của bạn có thể là do thoát vị đĩa đệm (ảnh minh họa)

Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thoát vị đĩa đệm

Mới mổ thoát vị đĩa đệm đã tái phát có sao không?

Tập yoga có giúp giảm đau mỏi thắt lưng?

Dùng loại thực phẩm chức năng nào tốt cho thoát vị đĩa đệm?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!
Qua thông tin chia sẻ, bạn đang bị đau, tê bì vùng đùi phía bên chân trái và có tiền sử mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Rất có thể đó là biểu hiện của bệnh đau dây thần kinh tọa do khối thoát vị chèn ép vào rễ dây thần kinh chi phối hoạt động của chi dưới. 
Cụ thể là, khi đĩa đệm ở giữa 2 đốt sống vùng thắt lưng gặp tổn thương, nhân nhầy bên trong sẽ tràn ra ngoài bao xơ, chèn ép lên rễ dây thần kinh và gây đau dây thần kinh tọa. Ngoài ra, đau dây thần kinh tọa còn có thể do thoái hóa cột sống gây hẹp ống tủy sống, tạo áp lực lên vùng hông, đặc biệt là dây thần kinh tọa và gây đau. 
Triệu chứng nhận biết đau dây thần kinh tọa là: Đau nhói vùng thắt lưng, tê bì, cảm giác như có kiến bò, châm chích, lan xuống hông mông, dọc theo đường dây thần kinh xuống dưới đùi, đến chân. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội tùy theo mức độ dây thần kinh tọa bị chèn ép nhiều hay ít. Một số trường hợp nặng có thể bị hạn chế khả năng vận động, đi lại khó khăn, cảm giác không thật chân. 
Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa của bạn có thể là do thoát vị đĩa đệm. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thực hiện song song biện pháp giảm đau, chống viêm, bổ sung dinh dưỡng cho đĩa đệm, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống và ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm tiến triển nặng hơn. Hiện nay, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh để cải thiện tình trạng đau nhức lưng, tê bì chân tay rất tốt, bạn có thể tham khảo sử dụng. 
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
Website: https://cotthoaivuong.vn/
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước): 18006104, Zalo/Viber: 0902207112
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị