150/90mmHg có được coi là tăng huyết áp?

Chỉ số huyết áp từ 150/90 mmHg được gọi là tăng huyết áp

Có thể kiểm soát tăng huyết áp bằng thảo dược?

Kiểm soát tăng huyết áp không dùng thuốc bằng cách nào?

Những dấu hiệu cảnh báo tăng huyết áp ít người biết

Những phương pháp đơn giản giúp hạ huyết áp tự nhiên

Trả lời:
Chào bạn!
Chỉ số huyết áp này bạn đo khi nào, lúc mới vận động hay đang trong trong trạng thái nghỉ ngơi? Chỉ số huyết áp từ 150/90 mmHg được gọi là tăng huyết áp rồi bạn nhé! Tuy nhiên, chưa thể khẳng định chắc chắn được bạn đã mắc bệnh tăng huyết áp hay chưa bởi bạn cần được bác sỹ thăm khám trực tiếp và cần phải đo vài lần mới có thể đưa ra kết luận chính xác được có phải bạn đã mắc bệnh tăng huyết áp chưa nhé! 
Kết quả đo huyết áp là căn cứ để chẩn đoán một người có bị tăng huyết áp hay không, cụ thể như sau:
- Bình thường: Dưới 120 trên 80 (120/80mmHg)
- Giai đoạn 1 (tiền cao huyết áp): 130-139/80-89 mmHg
- Giai đoạn 2 (cao huyết áp):  ≥ 140/90 mmHg
- Cuộc khủng hoảng tăng huyết áp: cao hơn 180/120 mmHg 
Bệnh nhân được kết luận là mắc bệnh tăng huyết áp khi đo huyết áp của bệnh nhân thường xuyên thấy cao hơn hoặc bằng 140/90 mmHg. 
Dấu hiệu nhận biết bệnh tăng huyết áp ngoài kết quả đo huyết áp thì các triệu chứng thường không đặc trưng, có thể có hoặc không. Một số biểu hiện có thể gặp ở người bị tăng huyết áp đó là nóng bừng mặt, đau đầu, choáng váng, chóng mặt,…
Với chỉ số huyết áp như vậy, bạn nên đến bệnh viện để thăm khám trực tiếp, xác định chính xác tình trạng bệnh và có hướng điều trị cụ thể. Đồng thời để giúp giảm huyết áp hiệu quả, an toàn bạn cũng nên phối hợp sử dụng sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương có chứa thành phần chính là cao cần tây, có tác dụng lợi tiểu giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạhuyết áp hiệu quả. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị