Đau đối xứng 2 ngón út có phải viêm khớp dạng thấp?

Đau nhức đối xứng hai ngón tay út ngày càng xuất hiện nhiều ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp (ảnh minh họa)

Lão hóa có phải là nguyên nhân gây viêm khớp?

Mỏi gối nên trị thế nào?

Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp dạng thấp

5 sự thật cần biết về viêm khớp dạng thấp

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 38 tuổi. Đợt vừa rồi tôi bị nhức 2 ngón tay út, phần khớp nối với bàn tay và các khớp ngón tay. Nhức kiểu khó chịu chứ không quá đau, đặc biệt là sau khi tôi rửa bát hoặc dùng nước nhiều. Tôi có đọc sách báo thì thấy nhức đối xứng như vậy là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp, nhưng lại không giống như mẹ với bà tôi, đau nhức hai ngón tay trỏ đầu tiên. Xin hỏi, có phải tôi bị viêm khớp dạng thấp không? Tôi có nên dùng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh như mẹ với bà tôi đang dùng không? Tôi cảm ơn.
Trả lời:
Chào bạn! 
Không chỉ riêng bạn mà tình trạng đau sưng khớp ngón tay út ngày càng trở nên phổ biến. Triệu chứng đau nhức đối xứng 2 bên như vậy có thể là bạn đã bị viêm khớp dạng thấp. Đây là căn bệnh tự miễn, do chính hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công lại các mô trong cơ thể. Bệnh dễ gặp ở nữ giới. Biểu hiện của bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng, ban đầu chỉ đau còn càng về sau khớp càng sưng lên, gây ra một số hiện tượng như: Các khớp ngón tay bị sưng tấy, ấn vào rất đau, 2 bàn tay run rẩy không thể cầm nắm như bình thường. Tốt nhất, bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác nhất.
Bạn không nên cố cử động khi khớp ngón tay đau và co cứng mà nên xoa bóp, làm ấm ngón tay và có thời gian nghỉ ngơi để giúp cho các cơ giãn dần. 
Ngâm tay vào nước muối ngày 2 lần vào buổi sáng và tối sẽ giúp hạn chế phần nào các cơn đau khớp ngón tay. Bên cạnh đó, nên có chế độ ăn uống hợp lý để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời kết hợp với việc tập thể dục thể thao điều độ góp phần hạn chế sự thoái hóa của khớp xương.
Bạn có hỏi về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh mà bà và mẹ bạn đang dùng để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Đây là sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, không để lại tác dụng phụ. Với thành phần chính chiết xuất từ cao hy thiêm, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… Hoàng Thấp Linh giúp giảm thiểu triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng để hỗ trợ điều trị và giúp xương khớp luôn khỏe mạnh nhé!
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng