Đau đầu khi chuyển mùa là bệnh gì?

Đau đầu do thời tiết thường gặp ở những phụ nữ, người già và người bị huyết áp thấp

5 nguyên nhân thường gây đau đầu bạn nên biết

Thường xuyên đau đầu, chóng mặt hay ngất xỉu phải làm thế nào?

Sinh con xong thường hay bị đau đầu, chóng mặt là bệnh gì?

Chữa đau đầu đơn giản bằng... bút chì

BS Ngọc Bình – Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam – CuBa, cho biết:

Chào bạn!

Theo những gì bạn kể thì tôi nghĩ có thể bạn đang bị chứng đau đầu do thời tiết. Chứng đau đầu do thời tiết thay đổi là bệnh dễ gặp ở nhiều người. Nếu nhiệt độ ngày tăng – giảm đột ngột khoảng 5 độ C thì số người cần điều trị đau đầu tăng cao gấp rưỡi so bình thường. Nguyên nhân gây ra hiện tượng đau đầu do thời tiết thay đổi là do cơ thể không kịp thích nghi với sự thay đổi của thời tiết, khiến máu lên não không điều độ, gây ra chứng đau đầu từ nhẹ đến nặng và ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. 

Ai cũng có thể đau đầu do thời tiết, kể cả trẻ nhỏ lẫn người già nhưng bệnh thường gặp nhất là phụ nữ, người già, người bị huyết áp thấp và những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết.

Đau đầu do thời tiết chỉ sau vài giờ là khỏi, nhưng nó có thể gây khó chịu cho người bệnh. Để loại bỏ cơn đau đầu, bạn cần lưu ý: Ngay khi xuất hiện đau đầu thì nên nằm nghỉ ở nơi thoáng mát, tư thế chân cao hơn đầu để máu lưu thông lên não tốt hơn. Sau đó, nghỉ ngơi, ăn uống điều độ. Bạn chỉ nên uống thuốc giảm đau khi cơn đau đầu quá dữ dội, khi uống thuốc cần tham khảo ý kiến của bác sỹ để tránh tác dụng phụ và nhờn thuốc.

Nếu bạn đã áp dụng những biện pháp trên mà không cắt được cơn đau đầu thì cần nhanh chóng tới bác sỹ để được thăm khám và điều trị sớm.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị